Học sinh vùng sạt lở Đắk Sin được chăm lo để bước vào năm học mới

Đức Hùng| 04/09/2019 16:49

Chúng tôi đến thăm gia đình gia đình anh Đinh Xuân Trung, trú tại thôn 14, xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) vào lúc trời đang mưa nặng hạt. Hiện vợ chồng anh Trung cùng với ba người con đang phải mượn tạm một căn nhà kho chứa cà phê của người quen ở trong thôn để sinh sống.

ADQuảng cáo

Trước đó, do ảnh hưởng của cơ bão số 3, nên khu đất gần 1ha của gia đình anh xuất hiện tình trạng sạt lở, cả gia đình anh buộc phải di dời để bảo đảm anh toàn.

Cuộc sống chưa ổn định, nhưng vợ chồng anh Trung vẫn chuẩn bị tươm tất mọi thứ để cho các con bước vào năm học 2019-2020. Cả ba người con của anh Trung đều có cặp, sách, quần áo mới, tự tin chờ đến ngày khai giảng năm học mới. Năm học này, ba đứa con của anh Trung đều đến trường, trong đó Đinh Quốc Phong học lớp 2; Đinh Thị Tuyết Nhi học lớp 1 và Đinh Thị Ngọc Nữ học mẫu giáo lớn.

Ba đứa con anh Trung thích thú với cặp, sách mới

Anh Trung cho hay: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, giờ gặp cảnh này lại càng khó khăn hơn. Nhưng để con đến trường không mặc cảm với bạn bè, vợ chồng tôi đã cố gắng trong khả năng của mình và lo cho các con được đến trường một cách chu đáo nhất. Vợ chồng tôi muốn con học hành đến nơi đến chốn để vươn lên trong cuộc sống.

Tương tự, gia đình anh Nguyễn Phước Ẩn, 36 tuổi, trú tại thôn 14 xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) cũng đang cùng cảnh ngộ. Mỗi khi mưa xuống, vợ chồng anh cùng 2 người con lại dắt díu nhau đi tá túc tại nhà hàng xóm. Hai người con của anh Ẩn là Nguyễn Đăng Văn Binh, học lớp 8, Trường THCS Trần Hưng Đạo và Nguyễn Đặng Thị Minh Thư, học lớp 2, Trường Tiểu học Phan Bội Châu đã được chuẩn bị chu đáo cho năm học mới. Vợ chồng anh đã tích cóp để mua cho mỗi đứa con một bộ quần áo mới cũng như cặp, sách mới.

ADQuảng cáo

Anh Ẩn chia sẻ: "Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, bị ảnh hưởng lớn do tình trạng sạt lở đất trên địa bàn, nhưng vẫn phải nỗ lực để con cái được học hành đến nơi đến chốn".

Em Nguyễn Đăng Văn Binh, học lớp 8, được bố mẹ chuẩn bị quần áo, sách vở mới, sẵn sàng cho năm học mới

Theo bà Nguyễn Thị Vương, thôn trưởng thôn 14, xã Đắk Sin, toàn thôn có 87 hộ, với 378 khẩu, trong đó khoảng 40 trẻ đang trong độ tuổi đến trường. Thôn 14 có 23 hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở đất, thiệt hại tổng cộng khoảng 9,5 ha cây trồng gồm cà phê, tiêu, điều. Đặc biệt, có 2 ngôi nhà bị sạt hoàn toàn diện tích đất đang canh tác, 6 hộ thiệt hại nặng, 3 hộ nằm trong vùng nguy hiểm buộc phải di dời.

Bà Hoàng Thị Quyên, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) cho hay, trong đợt mưa lũ xảy ra trên địa bàn vào giữa tháng 8 vừa qua đã làm thiệt hại nặng nề về người, tài sản của người dân trên địa bàn. Trong đó, có 4 người chết, nhiều tuyến giao thông bị đứt đoạn, cầu bị trôi, 24 hộ dân bị ngập nhà cửa, sạt lở nhà ở, hàng chục ha hoa màu của người dân bị hư hại... với tổng thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng. Hiện nay, cuộc sống của nhiều hộ gia đình trên địa bàn bị đảo lộn, khó khăn.

Cũng theo bà Quyên, để chuẩn bị cho năm học mới, chính quyền địa phương đã huy động nhiều biện pháp giúp đỡ các gia đình gặp rủi ro do thiên tai. Cụ thể, đối với những hộ khó khăn, địa phương đã hỗ trợ quần áo, dụng cụ học tập cho con em để chuẩn bị cho năm học mới. Địa phương quyết tâm không để bất kỳ trẻ nhỏ nào trên địa bàn phải lỡ dịp khai giảng hoặc không thể tới trường vào năm học mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh vùng sạt lở Đắk Sin được chăm lo để bước vào năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO