Học sinh vui khỏe với giờ tập thể dục

19/05/2017 10:29

Nhằm tạo hứng thú cho học sinh, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã đổi mới hoạt động tập thể dục. Vì vậy, giờ tập thể dục không còn nhàm chán mà trở thành khoảng thời gian mong đợi của nhiều học sinh.

ADQuảng cáo

Thời gian gần đây, giờ tập thể dục của trẻ Trường mầm non Hoa Bưởi ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) trở nên sôi nổi hơn. Không đơn thuần chỉ là những động tác bình thường mà trẻ được tập trong tiếng nhạc, với nhiều bài tập Aerobic và các trò chơi.

Nhiều trẻ mồ hôi nhễ nhại sau khi thực hiện các động tác, nhưng vẫn hào hứng tham gia. Gương mặt trẻ nào cũng thể hiện rõ sự thích thú khi tham gia các trò chơi, tập thể dục.

Múa sạp trong giờ tập thể dục của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

Video hoạt động tập thể dục Trường mầm non Hoa Bưởi, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông:

Theo cô Trần Phương Hoàng Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp Lá 1, Trường mầm non Hoa Bưởi, thể dục là một trong những hoạt động giúp trẻ phát triển vận động và là một trong 5 lĩnh vực quan trọng để trẻ phát triển toàn diện. Vì vậy, nhà trường đã thực hiện đổi mới hoạt động tập thể dục để thu hút sự tham gia của trẻ. Những giờ tập có nhạc, trẻ thường vận động nhanh nhẹn, vui nhộn và hoạt bát hơn khi thể hiện động tác. Qua thời gian triển khai đổi mới hình thức tập thể dục, trẻ hào hứng hơn, kết quả học tập, hoạt động trong ngày cũng rất hiệu quả. Hầu hết trẻ ăn ngon miệng và hết suất ăn của mình.

Video tâm sự của Cô Trần Phương Hoàng Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp Lá 1, Trường mầm non Hoa Bưởi, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông: 

Tương tự, giờ tập thể dục ở Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm ở xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) cũng trở nên phong phú với nhiều hoạt động sôi nổi. Ngoài các trò chơi dân gian, nhà trường đã tập cho học sinh khoảng 25 bài gồm các thể loại như múa hát sân trường, nhảy sạp, tập Aerobic...

Cô Trịnh Thị Hồng, Hiệu phó nhà trường cho biết: “Để tạo sự hào hứng cho học sinh trong giờ thể dục, nhà trường luôn duy trì và thay đổi từng buổi. Có thể hôm nay là múa hát sân trường, ngày mai là tập thể dục, luôn lồng ghép với nhau, có hôm là kết hợp cả hai. Mục đích là mang lại tinh thần cho các em trong học tập và rèn luyện tính nhanh nhẹn. Các em rất vui tươi khi đến trường và đặc biệt là yêu trường, yêu lớp hơn”.

ADQuảng cáo

Video Cô giáo Trịnh Thị Hồng, hiệu phó Trường Đoàn Thị Điểm, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông tâm sự:

Giờ tập thể dục trở thành giờ múa hát sân trường ở Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

Đối với nhiều học sinh Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, giờ tập thể dục đã trở thành niềm mong đợi hàng ngày vì có thể được tham gia sinh hoạt, hát múa, nhảy các điệu theo nhạc và chơi các trò chơi mới lạ.

Em Hồ Thị Phương Uyên, học sinh lớp 4A tâm sự: “Chúng em thường đi học sớm hơn vì rất thích tập thể dục, không ai muốn bỏ lỡ giờ tập nào. Trò chơi mà em thích nhất là nhảy sạp. Mỗi lần tập như vậy, em thấy rất vui và khỏe khoắn hơn. Sau khi tập xong vào học, em cũng cảm thấy mình tiếp thu bài nhanh hơn, không còn chậm chạp, uể oải như trước nữa. Chúng em đều mong muốn trường sẽ tổ chức nhiều trò chơi hơn nữa, luôn có sự đổi mới để tránh sự nhàm chán”.

Video em Hồ Thị Phương Uyên, học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông vui vẻ nói:

Theo ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, với việc đổi mới hình thức tập thể dục đã tạo niềm vui và thích thú cho học sinh mỗi ngày đến trường. Vì vậy, tỷ lệ học sinh chuyên cần ở các lớp học luôn được bảo đảm. Vì vậy, ngành Giáo dục luôn khuyến khích các trường linh hoạt chọn những bài tập phù hợp, vui khỏe, hướng đến mục tiêu cuối cùng là tạo cho học sinh cảm nhận được thực sự “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Video ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Đắk Nông về việc đổi mới hình thức tập thể dục:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh vui khỏe với giờ tập thể dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO