Hành trình trẻ em bản nghèo vượt núi tìm con chữ

Phan Tuấn| 06/09/2018 16:35

Các bản Đoàn Kết, Tân Lập, ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức được xem là vùng sâu, vùng xa nghèo nhất của tỉnh Đắk Nông. Mùa mưa này, bản làng ở đây gần như tách với thế giới bên ngoài bởi đường sá lầy lội, mọi phương tiện giao thông đều bị tê liệt.

ADQuảng cáo

Dẫu vô vàn khó khăn, thế nhưng, các em học sinh nơi đây đều vẫn luôn khát khao đi tìm con chữ, gây dựng tương lai.

Ngay từ sáng sớm các cô giáo đã thay bố mẹ phụ giúp các em sửa soạn tư trang cá nhân để đến trường khai giảng năm học mới

Hành trình đến trường tìm con chữ của các em cũng hết sức gian nan. Bởi tất cả các em nhỏ ở đây chỉ từ 6 - 10 tuổi nhưng không có bố mẹ, người thân bên cạnh. Các em tự mình vượt quãng đường gần 10km đường núi hẻo lánh, gập ghềnh, lầy lội, trơn trượt để đến trường.

Được sự động viên của các thầy cô giáo, nhiều em học sinh phấn khởi tới trường

Trên quãng đường đó, nhiều em chân đi không vững bị té ngã, dúi đầu vào bụi rậm, nhưng tự mình đứng dậy đi tiếp mà không một tiếng khóc lóc. Thi thoảng một vài đứa trẻ mỏi chân thì chỉ ngồi lại dăm ba phút để nghỉ ngơi cùng cô giáo rồi tiếp tục hành trình đến trường.

ADQuảng cáo

Hành trình đi tìm con chữ của các em học sinh phải vượt qua gần 10km đường rừng đèo dốc

Theo ông Hoàng Văn Quyết, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Vừ A Dính thì toàn trường có trên 95% học sinh nghèo. Khoảng 5% các em còn lại từ nơi khác chuyển đến địa phương chưa ở đủ thời gian 6 tháng nên chưa được xét vào diện hộ nghèo. Thế nhưng các em ở đây rất hiếu học, năm học vừa qua toàn trường có trên 40% học sinh khá, giỏi.

Các em nhỏ tự mình vượt qua những quãng đường trơn trượt

Phút nghỉ ngơi của thầy trò sau một quãng đường dài mệt nhọc

Và các em học sinh đã đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019

Các em thể hiện đầy đủ các nghi thức cần thiết trong lễ khai giảng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình trẻ em bản nghèo vượt núi tìm con chữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO