Chuyện ở "phòng thi đặc biệt"

Nguyễn Hiền| 10/08/2020 16:53

Trước khi bước vào phòng thi làm nhiệm vụ, cán bộ coi thi phải mặc trang phục bảo hộ y tế gồm quần áo, mũ, khẩu trang, găng tay...Toàn bộ thí sinh phải đeo khẩu trang y tế, ngồi giãn cách xa nhau. Đó là hình ảnh tại phòng thi dự phòng của điểm thi Trường THPT Đắk Glong trong 2 ngày qua mà nhiều người gọi là "phòng thi đặc biệt".

ADQuảng cáo

Yên tâm làm bài thi

18 thí sinh tại phòng thi là những thí sinh có lịch sử đi qua vùng dịch TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để ôn thi; trong đó có 1 thí sinh thuộc diện phải cách ly tại cơ sở y tế và 17 thí sinh cách ly tại nhà. Mặc dù các thí sinh không đến những phường ghi nhận có ca mắc Covid-19  ở TP. Buôn Ma Thuột, nhưng để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, Hội đồng thi tỉnh quyết định bố trí phòng thi riêng cho các em. Việc tăng cường phòng, chống dịch được triển khai nghiêm túc và đúng yêu cầu của ngành Y tế nhưng hạn chế đến mức thấp nhất việc gây căng thẳng đối với các thí sinh.

Thí sinh cách ly được bố trí xe đưa, đón từ nơi cách ly đến tận phòng thi

Em Nguyễn Đình Anh Tuấn, học sinh Trường THPT Lê Duẩn (Quảng Sơn) cho biết: “Ngay khi được thầy cô tuyên truyền, em đã khai báo lịch trình của mình nên được cách ly tại nhà. Ban đầu em cũng hơi lo lắng cho sức khỏe trong kỳ thi này nhưng những ngày đi thi em lại cảm thấy yên tâm hơn. Trường sắp xếp chỗ ăn ở riêng và cho xe đưa đón chúng em đi về tận nơi trong các ngày thi. Chúng em còn thường xuyên được quan tâm, động viên nên dần dần cũng yên tâm làm bài hơn”.

Thí sinh Phạm Thanh Hưởng cũng tâm sự: “Em cảm thấy rất xúc động khi được quan tâm trong 2 ngày thi. Thấy các thầy cô phải mặc đồ bảo hộ y tế khi coi thi rất vất vả. Ban đầu, em cũng có phần lo lắng nhưng đến môn thi thứ 2 thì thấy bình tĩnh hơn, tập trung cho việc làm bài thi. Các bài thi của em cũng hoàn thành tương đối tốt”.

Thí sinh khai báo y tế từng buổi thi

Theo dõi sát sao sức khỏe của từng em

ADQuảng cáo

Theo bác sĩ K’War Nao Mham, Trưởng Khoa khám bệnh-hồi sức-cấp cứu (Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong), ngoài phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn huyện hiện cũng đang có bệnh bạch hầu. Vì vậy, cùng với thực hiện biện pháp phòng, chống dịch cho cả điểm thi, lực lượng y tế còn tập trung hỗ trợ các thí sinh ở phòng thi dự phòng. Ngoài kiểm tra y tế chung, vào phòng thi, thí sinh còn được kiểm tra thân nhiệt một lần nữa. Từng cán bộ y tế được giao trách nhiệm theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe của từng em để kịp thời xử lý phù hợp.

Trước khi vào phòng thi, cán bộ coi thi phải mang trang phục bảo hộ y tế

Ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng điểm thi Trường THPT Đắk Glong cho biết: “Điểm thi có 1 phòng thi dự phòng nên ngay từ ban đầu, Hội đồng thi quán triệt cán bộ coi thi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Hai cán bộ coi thi tại phòng thi dự phòng phải tuân thủ các yêu cầu của ngành Y tế và túc trực suốt trong các buổi thi. Hội đồng thi luôn đề cao tinh thần "chống dịch như chống giặc" nhưng không gây áp lực đối với thí sinh”.

Thí sinh được đo thân nhiệt một lần nữa khi vào phòng thi dự phòng

Bảo đảm quyền lợi của thí sinh

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Đắk Song cũng bố trí phòng thi riêng cho 13 thí sinh thuộc diện cách ly, nên triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt các ngày thi. Sáng 10/8, điểm thi Trường THPT Krông Nô còn phát hiện 1 thí sinh có người thân đi từ vùng dịch về nên tổ chức cho thí sinh thi ở phòng thi dự phòng.

Phòng thi dự phòng tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong là Nhà đa năng rộng 540m2

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh-Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh, việc tổ chức các phòng thi dự phòng cho thí sinh có lịch sử đi từ vùng dịch trở về chủ yếu là để vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa bảo đảm quyền lợi của các em. Trong 2 ngày thi, các điểm thi có phòng thi dự phòng đã thực hiện rất tốt các yêu cầu, kế hoạch đề ra, góp phần vào thành công chung của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện ở "phòng thi đặc biệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO