Bảo đảm an toàn phòng dịch, chấm thi tốt nghiệp nghiêm túc

Nguyễn Hiền| 20/07/2021 09:22

Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đến 26/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Hiện nay, Hội đồng thi của tỉnh đang tích cực triển khai các bước chấm thi nhằm bảo đảm đúng quy chế và an toàn phòng dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Nghiêm ngặt

Ngay sau ngày thi đầu tiên, Ban làm phách được thành lập gồm 15 người, hoạt động độc lập và được cách ly tuyệt đối thực hiện đánh phách 1 vòng, cho đến khi hoàn thành chấm bài thi tự luận. Ban chấm thi tự luận được thành lập gồm 69 người; trong đó có 46 người chấm bài thi tự luận, 7 người chấm kiểm tra, 5 cán bộ công an, 1 nhân viên y tế và 3 phục vụ…

Khu vực chấm thi được bảo vệ nghiêm ngặt cả vòng trong và vòng ngoài

Ban chấm thi tự luận được tuyển chọn từ những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm dạy học và chấm thi. Thời gian chấm thi được bắt đầu từ ngày 12/7 cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Việc tổ chức chấm thi thực hiện theo quy định như: bốc thăm, mỗi bài thi sẽ qua chấm 2 vòng độc lập của 2 cán bộ chấm thi khác nhau.

Khu vực chấm thi luôn được bảo đảm nghiêm ngặt về an ninh, an toàn. Các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm thi và phòng chấm kiểm tra được bố trí gần nhau theo quy định. Các phòng chấm thi và phòng bảo quản bài thi có camera an ninh giám sát, lưu trữ dữ liệu đến 21 ngày. Mỗi phòng đều có đầy đủ phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy đề phòng các tình huống có thể xảy ra.

Ban chấm thi bài thi trắc nghiệm được thành lập, với 19 thành viên; trong đó, tổ chấm bài thi có 4 người, còn lại là cán bộ công an tỉnh, cán bộ y tế, phục vụ.

Đoàn thanh tra cũng được thành lập bao gồm: 1 thanh tra Ban phách; 11 thanh tra Ban chấm thi tự luận và trắc nghiệm; 5 thanh tra phúc khảo; 3 thanh tra công tác xét và công nhận tốt nghiệp; 3 người trực thanh tra và 2 người giám sát hoạt động thanh tra.  

ADQuảng cáo

Tăng cường phòng dịch

Trước khi tổ chức kỳ thi, Sở Giáo dục-Đào tạo đã tiến hành tập huấn kỹ về công tác chấm thi cũng như chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên liên quan công tác làm phách, chấm thi. Mỗi cán bộ chấm thi đều được lấy mẫu xét nghiệm, tuân thủ 5K, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch trong từng buổi chấm thi như: đo thân nhiệt, xịt khử khuẩn, đeo khẩu trang…

Bài thi của thí sinh được xử lý nghiêm ngặt, đều phải khử khuẩn trước khi làm phách, tiến hành chấm thi. Tại điểm chấm thi luôn bố trí 2 cán bộ y tế túc trực tại Ban chấm thi tự luận và Ban chấm thi trắc nghiệm. Mỗi cán bộ liên quan công tác chấm thi đều được quán triệt kỹ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, không chỉ thực hiện đúng quy chế về chấm thi mà còn phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, không được lơ là, chủ quan.

Tại khu cách ly luôn bố trí nơi nghỉ và sinh hoạt hợp lý, các chế độ ăn uống để bảo đảm sức khỏe cho cán bộ chấm thi. Ngoài 4 cán bộ công an túc trực tại 2 ban chấm thi còn có 4 cán bộ an ninh vòng ngoài canh gác, túc trực, nên mọi hoạt động gần như khép kín, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Năm nay, Bộ Giáo dục-Đào tạo bố trí thêm 2 cán bộ thanh tra kiểm tra riết ráo 24/24 tại điểm chấm thi.

Bảo đảm tiến độ

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2021 tỉnh có gần 6.700 thí sinh dự thi với tổng số 32.420 bài thi.

Ghi nhận đến thời điểm này, công tác chấm thi đang diễn ra đúng tiến độ, quy định, quy chế, không xảy ra sự cố nào. Dự kiến đến ngày 26/7, sau khi hoàn thành tất cả các bước chấm thi và được công nhận của Bộ Giáo dục-Đào tạo, Sở Giáo dục-Đào tạo sẽ công bố điểm thi cho thí sinh.

Ban phúc khảo cũng sẽ được thành lập và đặt tại Sở Giáo dục-Đào tạo và bắt đầu nhận bài phúc khảo của thí sinh từ ngày 9/8.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn phòng dịch, chấm thi tốt nghiệp nghiêm túc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO