Tiếp sức con em đoàn viên Công đoàn khó khăn tới trường

Hoàng Bảo| 06/09/2022 09:02

Mỗi suất học bổng tuy không lớn về vật chất nhưng có ý nghĩa tinh thần, chất chứa tình cảm, động viên, chia sẻ tiếp sức học sinh là con đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên con đường đến trường.

ADQuảng cáo

Học sinh Mai Quốc Khôi, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (TP. Gia Nghĩa) có mẹ là đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh, bị bệnh hiểm nghèo, phải điều trị với chi phí lớn. Và càng khó khăn hơn khi bố em không may mất sớm.

Tương tự, học sinh Lê Hoàng Minh, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) có bố là giáo viên thuộc Công đoàn cơ sở Trường THPT Gia Nghĩa. Bố Minh bị bệnh nền và mắc Covid – 19 dù đã được chữa trị, nhưng không qua khỏi. Việc bố không còn đã để lại cho em nỗi đau, mất mát không gì bù đắp được. Gia đình vì thế mà cũng khó khăn hơn.

Chia sẻ với Khôi, Minh và 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Tập đoàn Viettel trao tặng học bổng trước thềm năm học mới, để phần nào giúp các em có kinh phí mua sách vở, đồng phục, dụng cụ học tập… Được nhận học bổng từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động và Tập đoàn Viettel, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn rất phấn khởi, xúc động trước sự quan tâm của tổ chức công đoàn, các nhà tài trợ.

ADQuảng cáo

Đại diện LĐLĐ tỉnh và Chi nhánh Viettel Đắk Nông trao học bổng cho học sinh là con đoàn viên Công đoàn

Theo LĐLĐ tỉnh, công tác chăm lo, hỗ trợ cho con em công nhân, viên chức, người lao động luôn được đơn vị quan tâm với nhiều hình thức thiết thực khác nhau. Riêng năm học 2022-2023, trong Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, lao động cả nước năm 2022, Tập đoàn Viettel tặng Tổng LĐLĐ Việt Nam số tiền 2,5 tỷ đồng để trao học bổng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân, lao động có bố hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19. Tổng LĐLĐ Việt Nam phân bổ cho Đắk Nông 30 suất.

Do số lượng phân bổ không nhiều, trong khi các em khó khăn của đoàn viên trong tỉnh cần được hỗ trợ, trao học bổng khá đông. Vì vậy, LĐLĐ tỉnh đã xét ưu tiên cho những trường hợp là con em đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có bố, mẹ mất do tai nạn, dịch Covid-19, mắc bệnh hiểm nghèo… Mặc dù số quà chưa thực sự lớn, nhưng đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành đối với con em đoàn viên. Qua đó, khích lệ, động viên các gia đình tiếp tục cố gắng khắc phục hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho con cái tiếp tục được đến trường.

Đại diện Viettel chi nhánh Đắk Nông cho biết: Trong những năm qua, thực hiện triết lý “Kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội”, Tập đoàn Viettel luôn quan tâm triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội. Hoạt động hỗ trợ học bổng cho con công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có bố, mẹ mất do dịch bệnh Covid-19 năm học 2022-2023 thể hiện cam kết hỗ trợ, cùng chung tay với Chính phủ quyết tâm chống dịch Covid-19, góp phần thúc đẩy sự phát triển đất nước của Viettel.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức con em đoàn viên Công đoàn khó khăn tới trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO