"Nước rút" học sinh thi tốt nghiệp THPT

Ngọc Dũng| 17/05/2022 10:04

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra hiệu quả, các trường đang tăng tốc dạy và ôn tập cho học sinh, với những hình thức linh hoạt.

ADQuảng cáo

Chủ động ôn tập

Trường THPT Krông Nô (Krông Nô) hiện có 450 học sinh lớp 12 và dự kiến trước ngày 30/5 sẽ kết thúc chương trình học chính khóa. Hiện nay, nhà trường đang thực hiện song song công tác phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn các tổ bộ môn chọn lọc kiến thức cốt lõi trong chương trình chính khóa, tổ chức ôn tập trực tiếp và giao bài tập một cách linh hoạt, hợp lý. Giáo viên tổ chức phân luồng học sinh theo học lực và nguyện vọng để ôn luyện và củng cố kiến thức.

Cô giáo Lê Thị Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Krông Nô chia sẻ: “Đây là kỳ thi quan trọng với các em khối lớp 12. Tùy vào thời điểm cụ thể trong năm học, trường có những định hướng cụ thể để giúp các em ôn tập phù hợp. Mỗi tiết học, giáo viên chú trọng ôn lại những kiến thức cũ liên quan, giúp các em từng bước nắm chắc kiến thức cơ bản theo hình thức học cuốn chiếu. Khi học xong chương trình chính khóa, các lớp sẽ tiến hành ôn tập trung”.

Cũng theo cô giáo Chung, thời gian đầu, các em sẽ ôn lướt những kiến thức cơ bản đã được học và ôn luyện lồng ghép quá trình học. Thời gian sau, giáo viên sẽ ưu tiên giúp học sinh luyện đề, làm các dạng bài tập chuyên sâu hơn. Ngoài ôn tập ở lớp, học sinh được giáo viên giao thêm bài tập, các dạng đề phù hợp, hướng dẫn cách tự học ở nhà để củng cố kiến thức nhanh nhất. Hiện nay, 450 học sinh lớp 12 đã hoàn thành việc nhập dữ liệu đăng ký dự thi trên phần mềm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7- 9/7

ADQuảng cáo

Tăng cường hỗ trợ học sinh

Theo đánh giá của ngành Giáo dục, so với những khóa trước, học sinh khóa 2019-2022 thiệt thòi hơn khi dịch bệnh Covid-19 kéo dài từ năm 2020 đến nay, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động dạy học của nhà trường và học sinh. Vì vậy, bên cạnh việc tạo điều kiện ôn tập, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh còn tổ chức nhiều đợt thi thử để học sinh làm quen với môi trường phòng thi và đánh giá năng lực thực tế nhằm điều chỉnh việc dạy học phù hợp cũng như hỗ trợ học sinh chọn ngành, chọn trường tiếp tục con đường học tập của mình.

Thầy giáo Trần Sĩ Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) cho biết: “Trường tổ chức ôn tập trung cho học sinh từ đầu năm học. Khi có kết quả kiểm tra học kỳ I, trường tiến hành phân luồng học sinh theo hai nhóm đối tượng: bổ sung kiến thức cơ bản cho học sinh yếu với mục tiêu thi đỗ tốt nghiệp và bồi dưỡng kiến thức nâng cao cho học sinh khá, giỏi theo từng bộ đề, tài liệu để các em đạt kết quả cao trong xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học. Trong tháng 4, trường đã tổ chức thi thử để tiếp tục đánh giá năng lực học tập của học sinh".

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, hiện tại các trường THPT đã và đang gấp rút hoàn thiện chương trình chính khóa theo kế hoạch năm học và linh động có những hình thức ôn tập phù hợp cho học sinh. Ngành quán triệt các trường lưu ý bổ sung, phụ đạo những kiến thức cơ bản cho học sinh, nhất là những kiến thức trong thời gian học online.

Theo tinh thần của Bộ GD-ĐT, chương trình cũng phần nào rút gọn hơn nên bớt phần áp lực, căng thẳng cho học sinh, các trường. Cùng với đẩy mạnh ôn tập cho học sinh, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường hỗ trợ các em thực hiện tốt các khâu đăng ký dự thi, phát hiện học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để đề xuất hình thức hỗ trợ trong kỳ thi năm nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nước rút" học sinh thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO