Hơn 20.000 học sinh Đắk Glong hân hoan bước vào năm học mới

Thanh Hằng| 05/09/2022 11:38

Sáng 5/9, hơn 20.000 học sinh của huyện Đắk Glong đã chính thức bước vào năm học mới. Đồng chí Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại trường THPT Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Năm học 2022-2023, Trường THPT Đắk Glong đón hơn 340 học sinh lớp 10

Năm học 2022-2023, Trường THPT Đắk Glong có gần 750 học sinh, trong đó có hơn 340 học sinh khối lớp 10. Đây cũng là năm học có số lượng học sinh đông nhất từ khi thành lập trường.

Đồng chí Bùi Huy Thành thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh gửi lời chúc tới tập thể hội đồng sư phạm và học sinh Trường THPT Đắk Glong

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Glong, toàn huyện có 38 đơn vị trường học thuộc quản lý của UBND huyện (gồm 34 đơn vị trường học công lập và 4 trường tư thục); 3 trường THPT và tương đương thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tổng số học sinh 3 cấp mầm non, tiểu học, THCS của huyện Đắk Glong dự kiến trong năm học 2022 – 2023 là 19.985 học sinh. Biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo đang quản lý, giảng dạy tại các cơ sở giáo dục là 937 người.

Trong năm học mới, huyện Đắk Glong tiếp tục đối diện với những khó khăn như tình trạng thiếu giáo viên, thiếu cơ sở vật chất và số lượng học sinh tăng nhanh... Để giải quyết tình trạng này, ngành Giáo dục huyện Đắk Glong sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc huy động các nguồn lực xã hội nhằm chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học và nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng đời sống của nhà giáo.

ADQuảng cáo

Nhân dịp này, tỉnh Đắk Nông trao 10 suất học bổng cho học sinh khó khăn

Dự Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Bùi Huy Thành đã đọc Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước, đồng thời thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh gửi lời chúc tới tập thể hội đồng sư phạm và học sinh Trường THPT Đắk Glong.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Bùi Huy Thành đã đánh trống khai trường; tặng quà cho thầy và trò Trường THPT Đắk Glong; tặng phần thưởng cho 10 em học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập ấn tượng.

Cùng ngày, Đại tá Đinh Hồng Tiếng, UVTV, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự khai giảng tại Trường THPT Lê Duẩn, xã Quảng Sơn ( Đắk Glong).

Đại tá Đinh Hồng Tiếng, UVTV, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự, tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Duẩn, xã Quảng Sơn (Đắk Glong)

Ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm, các học sinh đã đến trường với không khí tươi vui, phấn khởi. Kỳ khai giảng năm nay được các trường tổ chức rất ấn tượng, thực sự là ngày hội dành cho học sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20.000 học sinh Đắk Glong hân hoan bước vào năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO