Đắk Song: 50 học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ Trung cấp

Nguyễn Nam| 05/10/2021 15:44

Ngày 4/10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức khai giảng các lớp Trung cấp khóa 18 cho 50 học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ Trung cấp.

ADQuảng cáo

Đây là lần đầu tiên Trung tâm liên kết đào tạo với trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Phương Nam với 2 ngành chính là Công nghệ thông tin và Y sỹ. Trong đó, 35 em học lớp trung cấp Công nghệ thông tin và 15 em học lớp trung cấp Y sỹ.

Thực hiện nghiêm quy định về  phòng chống dịch bệnh Covid-19, học sinh đến trường dự Khai giảng đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang và thực hiện giãn cách

ADQuảng cáo

Trên cơ sở chương trình theo quy định Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, nhà trường ban hành chương trình đào tạo phù hợp với đối tượng dành cho THCS học tiếp lên trình độ trung cấp. Chương trình đào tạo của nhà trường tăng kĩ năng thực hành cho người học. Trong quá trình học tập, người học hoàn toàn an tâm theo học mà không nặng về vấn đề chi phí đào tạo, vì hiện nay đối tượng này được nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí học tập theo Nghị định 81 của Chính phủ nên người học sẽ được miễn học phí trong quá trình học.

Khóa học kéo dài 3 năm, trong đó 2 năm đầu học nghề, năm cuối các em học THPT để đủ điều kiện tham gia kỳ thi THPT quốc gia và được cấp văn bằng THPT. Ngoài ra, khi tốt nghiệp ra trường, người học được trường hỗ trợ tạo việc làm, tham gia vào thị trường lao động trong thời gian sớm nhất hoặc người học có thể tự tạo được việc làm, hoặc xuất khẩu lao động ở các thị trường như Nhật bản, Hàn quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song: 50 học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ Trung cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO