Xác định “5 trọng tâm” và “3 đột phá” để phát triển thành phố

Phan Đinh| 10/03/2020 09:12

Thành ủy Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã xác định “5 trọng tâm” và “3 đột phá” về mục tiêu, phương hướng phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội trong thời gian tới. Các mục tiêu này sẽ được Thành ủy Gia Nghĩa đưa vào nội dung văn kiện chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

ADQuảng cáo

Đối với “5 trọng tâm”, đó là: Xây dựng Gia Nghĩa theo hướng thành phố thông minh; Đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục - đào tạo; nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân; Bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, vượt biên trái phép; củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, đối ngoại; Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Đua thuyền trên hồ trung tâm Gia Nghĩa

“3 đột phá”, gồm: Phát triển đồng bộ hạ tầng đô thị, nông thôn; Phát triển nguồn nhân lực, chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp; Cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư.

ADQuảng cáo

Người dân thành phố Gia Nghĩa ứng dụng khoa học công nghệ trồng hoa trong nhà kính

Theo đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa, sở dĩ thành phố Gia Nghĩa đặt ra các mục tiêu trên là vì địa phương có vị trí địa lý, tài nguyên về thắng cảnh thiên nhiên và văn hóa nghệ thuật truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số thuận lợi cho phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch. Với vai trò là trung tâm của tỉnh, Gia Nghĩa được tạo điều kiện và mở rộng giao lưu với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và duyên hải miền Trung, tăng cường liên kết giữa Đắk Nông với các tỉnh thuộc Đông bắc Campuchia về mở rộng thị trường, phát triển hợp tác liên vùng và quốc tế. Gia Nghĩa còn được biết đến là địa phương có khí hậu thuận lợi, đất đai trù phú, thích hợp để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo nên một số sản phẩm nông, lâm nghiệp có lợi thế như cà phê, hồ tiêu, cây ăn trái.

"Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn là động lực để Đảng bộ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra", đồng chí Nguyễn Đức Nguyên nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định “5 trọng tâm” và “3 đột phá” để phát triển thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO