Thu nhập cao từ trồng mít Changai

Phan Đinh| 30/01/2018 13:53

Sau khi tham quan các mô hình, tìm hiểu về cây mít, mùa mưa năm 2014, gia đình bà Trịnh Thị Huệ ở tổ dân phố 7, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) xuống miền Tây mua 800 cây mít giống về trồng. Với số cây giống trên, gia đình chủ yếu trồng tập trung 600 cây, tương đương 1 ha, số còn lại trồng xen và trồng dọc hàng rào.

ADQuảng cáo

Gia đình bà Huệ sử dụng hệ thống tưới béc cho vườn mít, giúp tiết kiệm nước và giảm công lao động

Theo bà Huệ, gia đình bà đã trồng nhiều loại cây ăn trái như cam, quýt, ổi, nhưng chưa thấy cây nào dễ trồng như cây mít và rất thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Gia Nghĩa. Trồng bao nhiêu cây là sống bấy nhiêu cây và phát triển tốt. Sau 14 tháng, vườn mít đã cho thu hoạch và hiện cành lá sum suê.

Mỗi năm, mít cho thu hoạch 2 vụ, trung bình, mỗi cây cho khoảng 1 tạ, bán với giá 20.000 đồng/kg. Ngay năm đầu tiên, vườn mít của gia đình đã đạt sản lượng hơn 10 tấn quả. Dự kiến, Tết Mậu Tuất này, vườn mít sẽ đạt khoảng 50 tấn quả. Tuy cho thu nhập tiền tỷ nhưng chi phí đầu tư cho vườn mít  rất ít, mỗi năm chỉ hết 40 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Quả mít được bọc để tránh bị sâu bệnh, côn trùng phá hoại

Chia sẻ về kinh nghiệm trồng mít, bà Huệ cho biết, giống mít gia đình trồng là giống Changai (Thái Lan) loại da xanh, có trọng lượng từ 10-12kg/trái, múi to và có màu vàng đậm. Khi ăn, mít Changai có vị ngọt và ngon hơn nên được thị trường ưa chuộng, bán với giá cao hơn. Đến vụ thu hoạch, đa số nguồn hàng được các thương lái trong và ngoài tỉnh đến tận vườn thu mua và chở đi các nơi bán lẻ.

Trong quá trình chăm sóc vườn mít, gia đình bà Huệ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để bảo vệ môi trường và bảo đảm an toàn thực phẩm. Gia đình đầu tư hệ thống tưới béc nên rất tiện lợi, vừa giảm công chăm sóc, vừa tiết kiệm nguồn nước. Phân bón cho vườn cây chủ yếu là phân hữu cơ. Quả được bọc bằng túi vải trắng vừa để tránh bị sâu bệnh hại, không phải phun thuốc trừ sâu mà quả lại đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu nhập cao từ trồng mít Changai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO