Tăng cường các giải pháp thu ngân sách và giải ngân nguồn vốn đầu tư

Phan Đinh| 09/06/2020 09:22

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên trong quý I năm nay, thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) đạt thấp so với chỉ tiêu được giao. Trước tình hình đó, thành phố đã và đang đưa ra các giải pháp để tăng thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển năm 2020.

Thu ngân sách Nhà nước trong quý I/2020 của thành phố Gia Nghĩa đạt hơn 205 tỷ đồng, bằng 20% so với nghị quyết, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2019.

Dịch Covid-19 làm cho hoạt động thương mại, dịch vụ bị ngưng trệ, ảnh hưởng đến thu ngân sách của thành phố Gia Nghĩa

Công tác giải ngân vốn đầu từ năm 2020, thành phố Gia Nghĩa được giao 120 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn kéo dài từ năm 2019 sang 2020 khoảng 58 tỷ đồng. Đến cuối tháng 4/2020, số vốn năm 2019 chuyển sang giải ngân được 26 tỷ đồng, đạt 45%. Còn nguồn vốn của năm  2020 giải ngân đạt gần 39% kế hoạch.

Một số công trình hiện nay đã bố trí vốn của năm 2020, nhưng đến hết quý I vẫn chưa giải ngân được. Hiện nay, thành phố có 8 công trình được bố trí số vốn lớn, nhưng cũng đều chưa giải ngân. Trong số này có trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường Nghĩa Thành; công trình nâng cấp mở rộng đường Chu Văn An thuộc diện cấp bách, nhưng chưa giải ngân được.

Nhằm khắc phục những khó khăn này, Thành ủy Gia Nghĩa đã tập trung chỉ đạo UBND thành phố, các phòng, ban chuyên môn chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình đã giao kế hoạch vốn, nhất là vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia do các xã, phường làm chủ đầu tư. Thành ủy Gia Nghĩa cũng chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước, phấn đấu hoàn thành theo dự toán được giao.

Để tăng thu ngân sách, thành phố đặt kế hoạch tăng cường công tác quản lý thu, khai thác hiệu quả nguồn thu, bồi dưỡng nguồn thu và triển khai quyết liệt các biện pháp chống thất thu ngân sách. Thành phố cũng sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thu ngân sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các giải pháp thu ngân sách và giải ngân nguồn vốn đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO