Nhiều bạn trẻ quan tâm đến du học và xuất khẩu lao động

Bài, ảnh: Phan Đinh| 04/03/2019 10:36

Tại các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Nông phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND thị xã Gia Nghĩa tổ chức trong thời gian qua, nhiều học sinh các trường THPT, Trung cấp nghề Đắk Nông quan tâm đến du học và xuất khẩu lao động (XKLĐ).

ADQuảng cáo

Thông tin về du học, XKLĐ tại các phiên giao dịch việc làm được các bạn trẻ tin tưởng, tin cậy

Em Nguyễn Duy Hiếu, học sinh Trường Trung cấp nghề Đắk Nông cho biết: "Hiện tại, em đang theo học nghề điện công nghiệp. Tham gia phiên giao dịch việc làm, em đã được cung cấp nhiều thông tin về du học, XKLĐ rõ ràng về từng ngành, nghề, công việc, mức thu nhập và quyền lợi nên rất tin tưởng. Qua tìm hiểu thông tin về XKLĐ, em được biết nghề mình đang theo học có mức thu nhập khá cao nếu làm việc tại Nhật Bản. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp trường nghề, em sẽ sắp xếp XKLĐ, đi làm việc tại Nhật Bản để sau này có ít vốn liếng về lập nghiệp, có thể là mở tiệm kinh doanh chẳng hạn".

Du học theo hình thức vừa học vừa làm cũng đang hấp dẫn các bạn trẻ tại các trường THPT. Em Lê Thị Hồng Hải, học sinh  Trường THPT Gia Nghĩa chia sẻ: "Qua nhiều kênh thông tin về định hướng nghề nghiệp và du học, XKLĐ, nghe đối thoại, giải đáp thắc mắc, em càng quan tâm hơn. Em nghĩ, sau khi tốt nghiệp THPT, em có thể xin gia đình đi du học hoặc XKLĐ để sớm có thu nhập lập nghiệp và lo cho gia đình. Em muốn làm phiên dịch viên và có thể học thêm tiếng Nhật Bản để du học, vì đây là nước có thu nhập cao cho công nhân, du học sinh".

ADQuảng cáo

Học sinh THPT của thị xã Gia Nghĩa tìm hiểu về thông tin du học và XKLĐ

Nhiều bạn trẻ tìm hiểu, đặt câu hỏi khá tỉ mỉ về chi phí du học, đi XKLĐ, những hỗ trợ của công ty tuyển dụng về việc làm, làm thêm hay sau khi về nước có những ưu tiên như thế nào... đã được đại diện các công ty tuyển dụng giải thích tỉ mỉ, rõ ràng.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần phát triển Liên Việt  (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: Công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực du học, XKLĐ. Những năm gần đây, các nước, thị trường lao động như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... mở ra chương trình học nghề rất thuận lợi cho lao động Việt Nam khi sang bên đó vừa học, vừa làm. Thu nhập tùy theo từng thị trường lao động, chẳng hạn như Nhật Bản từ 22 - 35 triệu đồng/tháng; Đài Loan từ 20-25 triệu đồng và tùy theo ngành nghề, công việc. Nếu học điều dưỡng bên Đức thì năm đầu tiên vừa học vừa làm có thu nhập tương đương 27 triệu đồng, năm thứ 2 tại nơi mình đến thực tập và làm việc sẽ tăng thêm khoảng gấp đôi.

XKLĐ là một trong những “kênh” giải quyết việc làm và đem lại thu nhập cao cho lao động địa phương. Vì vậy, thời gian qua, thị xã Gia Nghĩa chú trọng cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ cho lao động địa phương, trong đó có nhiều bạn trẻ để nâng cao hiểu biết về XKLĐ, du học và chọn cho mình hướng lập thân, lập nghiệp phù hợp, góp phần phát triển kinh tế gia đình cũng như xây dựng địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bạn trẻ quan tâm đến du học và xuất khẩu lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO