Gia Nghĩa đẩy mạnh khai thác các tiềm năng phát triển du lịch

Thanh Nga| 02/12/2020 08:37

Trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) có nhiều hồ nước, thác nước đẹp. Hiện nay, thành phố đang kêu gọi đầu tư để khai thác những lợi thế này nhằm phát triển du lịch.

ADQuảng cáo

Thành phố có khoảng 300 hồ nước lớn, nhỏ và nhiều thác nước đẹp, thu hút du khách thăm quan. Những điểm du lịch được đánh giá đẹp, nổi bật ở Gia Nghĩa như thác Liêng Nung, thác Gia Nghĩa, hồ thủy điện Đắk R’tíh, hồ thượng, hồ hạ, hồ trung tâm…

Lễ hội đua thuyền được tổ chức hàng năm tại hồ Trung tâm thành phố Gia Nghĩa

Chị Nguyễn Thị Hà, ở thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, gia đình chị có người thân ở Gia Nghĩa, nên thỉnh thoảng có ghé nơi đây du lịch. Chị rất ấn tượng khi đến với Gia Nghĩa, vì ngay giữa lòng thành phố cũng có những hồ nước, thác nước rất đẹp.

Chị Hà từng ngồi uống cà phê ở các quán ven hồ thuộc trung tâm thành phố và vào thác Liêng Nung, thác nước ở phường Nghĩa Tân để tham quan. "Tôi rất thích khí hậu, phong cảnh ở Gia Nghĩa. Đến đây du lịch, ngắm cảnh, tôi cảm thấy được gần gũi với thiên nhiên và thư thái sau những ngày bận rộn với công việc", chị Hà chia sẻ.

Với những lợi thế của những thác nước, hồ nước rất đẹp, nhiều khách du lịch cho rằng, Gia Nghĩa nên mạnh dạn đầu tư hạ tầng cơ sở và phát triển các dịch vụ đi kèm để thu hút du khách.

ADQuảng cáo

Anh Đỗ Hồng Sơn, ở Bình Dương cho biết, anh đến Gia Nghĩa nhiều lần và rất thích phong cảnh, khí hậu mát mẻ nơi đây, nhưng các dịch vụ lại còn khiêm tốn. Để khai thác lợi thế cảnh quan và phát triển du lịch, lưu giữ du khách nhiều hơn, địa phương nên chú trọng đầu tư thêm các dịch vụ ăn uống, quà lưu niệm, đặc sản, cơ sở nghĩ dưỡng...

Dù có nhiều phong cảnh đẹp, nhưng thời gian qua, Gia Nghĩa vẫn chưa được các nhà đầu tư quan tâm, để mắt tới. Ngoài ra, do nguồn lực còn hạn chế, nên địa phương chưa đầu tư đầy đủ về hạ tầng, các dịch vụ phục vụ du khách. Những năm gần đây, UBND tỉnh cũng như UBND thành phố Gia Nghĩa đã đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá để thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Điển hình nhất là vào tháng 11 vừa qua, UBND tỉnh đã kêu gọi đầu tư phát triển Khu du lịch sinh thái thác Liêng Nung có quy mô từ 250-300 ha, với vốn đầu tư tầm 500-700 tỷ đồng.

Ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa cho biết, năm 2020, có nhiều nhà đầu tư rất quan tâm và mong muốn hợp tác với địa phương để phát triển du lịch. Các nhà đầu tư đến Gia Nghĩa rất thích khí hậu mát mẻ, hài hòa ở đây. Thời tiết ở thành phố Gia Nghĩa rất phù hợp với loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Do đó, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp nhà đầu tư khai các dự án phát triển du lịch. Thành phố cũng sẽ quản lý chặt chẽ để việc khai thác các thác nước, hồ nước gắn với quy hoạch đô thị. Việc đầu tư phát triển du lịch gần rừng và tại các thác nước cũng sẽ được thành phố cân nhắc kỹ lưỡng và phải có sự cho phép của cơ quan chức năng để tránh tình trạng ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái.

Theo ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa, cùng với việc đầu tư, khai thác các thác nước, hồ nước, thành phố sẽ phát triển du lịch gắn với các giá trị văn hóa của địa phương, kết hợp du lịch cộng đồng, du lịch miệt vườn. Thành phố cũng sẽ liên kết với các tỉnh khác để hình thành các tuyến du lịch. "Hy vọng, với những lợi thế sẵn có, cùng với những nỗ lực kêu gọi đầu tư, thời gian tới, du lịch của Gia Nghĩa sẽ phát triển mạnh mẽ", ông Sương cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa đẩy mạnh khai thác các tiềm năng phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO