Doanh nghiệp vượt qua khó khăn nhờ tự tạo ra cơ hội

Phan Đinh| 14/10/2020 08:41

Từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa vẫn tìm được các cơ hội để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hợp tác xã (HTX) Nông lâm nghiệp và Thương mại Tia Sáng chủ yếu xuất bán các sản phẩm chanh dây và một số trái cây cho các đối tác thị trường trong nước và xuất khẩu. Trong bối cảnh xảy ra dịch bệnh Covid – 19, đơn vị đã có phương án riêng của mình để bảo đảm sản xuất, kinh doanh hiệu quả và đạt tăng trưởng cao.

Doanh thu 9 tháng qua của HTX Nông lâm nghiệp và Thương mại Tia Sáng cao hơn cùng kỳ năm 2019

Trong 9 tháng của năm 2020, HTX sơ chế, chế biến hơn 500 tấn thành phẩm chanh dây, tương đương với khoảng 2.000 tấn quả tươi và 100 tấn trái cây các loại. Doanh thu của đơn vị trong 9 tháng qua đạt 25 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm 2019 tới 5 tỷ đồng.

Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông vừa thu mua cà phê, vừa cung cấp sản phẩm cà phê bột cho các công ty, đại lý trong toàn quốc. Anh Lê Văn Hoàng, Giám đốc công ty chia sẻ: “Chúng tôi nhận định được những khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19, nên xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp để duy trì sự ổn định".

Theo anh Hoàng, công ty đã tập trung đầu tư trang thiết bị, hoàn thiện hệ thống sản xuất, mở rộng vùng nguyên liệu và tập huấn kỹ thuật cho nông dân… để nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ đầu năm đến nay, công ty mở thêm 2 quán cà phê phục vụ người dân, nâng tổng số quán trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa lên 7 quán. Công ty tiếp tục mở rộng khách hàng, các đại lý ở các tỉnh và phấn đấu tổng sản lượng xuất bán năm 2020 bằng hoặc cao hơn năm 2019.

Siêu thị Co.opmart Đắk Nông mở quầy bán hoa phục vụ người dân tham quan, mua sắm

Siêu thị Co.opmart Đắk Nông là một trong những đơn vị cung cấp hàng hóa chủ yếu cho người dân trên địa bàn.

Nhờ sự chỉ đạo, lãnh đạo của địa phương và sự linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nên thương mại, dịch vụ của thành phố Gia Nghĩa vẫn duy trì ổn định, một số lĩnh vực còn phát triển mạnh. Trong 9 tháng qua, thành phố có trên 240 doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh được thành lập mới, với tổng vốn đăng ký hơn 80 tỷ đồng.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, thời gian qua, UBND thành phố Gia Nghĩa đã triển khai lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng để phát hiện, xử lý những hành vi buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Thành phố cũng tổ chức lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm trong lĩnh vực công thương và cấp giấy phép xác nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp vượt qua khó khăn nhờ tự tạo ra cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO