Đưa nghị quyết của Đảng lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống

Tường Mạnh| 06/02/2017 08:19

Đã thành một lẽ tự nhiên, một sự trùng hợp đầy ý nghĩa, cứ mỗi dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930) cũng là lúc đất nước vào xuân, cả dân tộc chung vui đón mùa xuân mới. Đảng Cộng sản Việt Nam và mùa xuân vĩnh hằng đã trở thành sự gắn kết tự nhiên trong tâm thức của người dân đất Việt.

ADQuảng cáo

Trung đoàn 726 giúp người dân xã Quảng Trực (Tuy Đức) làm thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp. Ảnh: Quốc Sỹ

Sau 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, từng bước thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Hòa cùng với đất nước, qua từng năm, tỉnh Đắk Nông có sự phát triển vượt bậc về mọi mặt. Rõ nét và cụ thể nhất là toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đắk Nông đang ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Bước vào mỗi mùa xuân mới, tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang, để mãi mãi xứng đáng vai trò,  “là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn, Đảng ta luôn tiếp tục tự đổi mới, tự chỉnh đốn, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của mình, khắc phục khuyết điểm, các biểu hiện tiêu cực và yếu kém.

Sự lớn lao của Đảng ta không chỉ thể hiện ở những cống hiến có tính lịch sử, mà còn ở chỗ dám nhìn thẳng vào sự thật, trân trọng, lắng nghe sự phê bình, góp ý của nhân dân, kiên quyết sửa chữa các sai lầm, khuyết điểm để tiếp tục đưa sự nghiệp cách mạng tiến lên. Chính điều đó đã thể hiện bản lĩnh chính trị và tinh thần trách nhiệm của một Đảng cách mạng chân chính.

Qua đánh giá của Tỉnh ủy cho thấy, trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", các cấp ủy, tổ chức đảng của tỉnh Đắk Nông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện bài bản, quyết liệt và đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trong hệ thống chính trị, góp phần cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực, suy thoái trong Đảng.

Nhận thức, thái độ, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến, thay đổi một cách rõ nét. Ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã chuyển biến thành những hành động, việc làm cụ thể.

ADQuảng cáo

Đội ngũ cán bộ, công chức có bước trưởng thành về bản lĩnh chính trị; phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, phong cách ứng xử, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân được nâng lên. Xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên hy sinh lợi ích cá nhân vì công việc chung, gương mẫu đi đầu trong các phong trào quần chúng, thẳng thắn đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực.

Đảng viên Đàm Bích Vân (ngoài cùng bên phải), dân tộc Tày ở thôn 7, xã Quảng Hòa (Đắk Glong) thăm hỏi, nắm bắt tình hình đời sống của người dân. Ảnh: A Trư

Trước yêu cầu tăng cường công tác tư tưởng trong tình hình mới, củng cố nền tảng đạo đức cách mạng của Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và mới đây nhất là Hội nghị Trung ương lần thứ 4 (khóa XII) đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã khẳng định: Sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, bắt nguồn từ việc bản thân cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; lập trường tư tưởng không vững vàng, sa vào chủ nghĩa cá nhân, quên mất trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước dân.

Trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Đảng bộ tỉnh Đắk Nông cũng đã xác định: Trong 5 năm tới, cùng với phát triển kinh tế nhanh, bền vững, toàn tỉnh tập trung ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, toàn Đảng bộ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Để thực hiện một cách bài bản, quyết liệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Tỉnh ủy đã chỉ đạo, các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và cá nhân cán bộ, lãnh đạo quản lý phải tự giác và có kế hoạch, biện pháp phù hợp nhằm khắc phục, sửa chữa những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ ra và phát sinh mới. Đồng thời, việc rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức phải tiếp tục được tăng cường.

Cùng với đó, toàn Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; coi đó là công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, các cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị. Lấy kết quả việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là một trong những căn cứ xem xét, sàng lọc đội ngũ cán bộ, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp.

Bước vào năm mới 2017, phát huy những thành quả của năm 2016, các cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương đang tiếp tục thể hiện quyết tâm phấn đấu đạt được những kết quả cao hơn nữa. Bằng nhiều giải pháp, biện pháp phù hợp, các cấp ủy, chính quyền tập trung triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống, tạo sự thống nhất trong Đảng và nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa nghị quyết của Đảng lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO