Thạch sương sâm

Nguyễn Nam| 19/06/2020 09:51

Sương sâm là loài cây quen thuộc với nhiều người, nhất là đối với cây sương sâm lông. Ở các vùng quê, sương sâm lông còn được ưu ái gọi bằng nhiều cái tên khác bởi công dụng tuyệt vời của nó như nhân sâm, sâm sâm, sa sa…

ADQuảng cáo

Thạch sương sâm là món ăn ngon được trẻ em rất thích. Muốn thạch sương sâm đông ngon hơn, nhiều người dùng thêm chút bột nang mực trộn đều vào nước sương sâm trước hoặc sau khi lọc bỏ xác lá đều được. Để yên chừng 1 đến 2 giờ sẽ được một thau thạch sâm, màu xanh rất đẹp, mùi thơm đặc trưng.

Lá cây sương sâm

Tùy theo độ đậm đặc của nước sương sâm mà nó đông thành thạch nhanh hay chậm. Để qua đêm, thạch càng đông đặc lại. Khi ăn nếu cho thêm ít mật mía, mật ong hay nước đường và đá giúp tăng thêm độ ngon cho món ăn. Dùng đường phèn hoặc đường tinh đun trong nước; tỉ lệ nước và đường phụ thuộc vào sở thích ăn ngọt của từng gia đình.

ADQuảng cáo

Thạch sương sâm

Thạch được cắt thành từng miếng nhỏ vuông vắn cho vào bát, thêm chút nước đường đã chuẩn bị sẵn. Ngày hè cho thêm đá vào, món thạch sương sâm càng tạo nên hương vị tuyệt vời. Món sương sâm ăn vào mát lạnh, ngọt thanh, mùi lá sâm thơm đầm, tạo cảm giác dễ chịu, khi nhai vừa dai lại vừa sựt sựt. Thạch mềm mềm tan ngay trong miệng, mùi thơm đặc trưng của sương sâm hòa với vị ngọt nhẹ của nước đường, thấm vào từng giác quan. Không những ngon lại bổ mát, thanh nhiệt, tốt cho sức khỏe.

Thêm chút đường sẽ có tô thạch sương sâm mát ngọt, hấp dẫn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thạch sương sâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO