“Người đẹp” giữa rừng Quảng Tâm

Thanh Bình| 19/04/2012 09:42

Thác Đắk G’lun, thuộc địa bàn thôn 5, xã Quảng Tâm (Tuy Đức) được người dân địa phương quen gọi là “người đẹp” giữa rừng, bởi vẻ đẹp hút hồn của nó. Từ độ cao 58 m, thác chảy xuống rẽ làm hai nhánh trông tựa như được treo lơ lửng trên vách đá, rất quyến rũ...

ADQuảng cáo

Thác Đắk G’lun, thuộc địa bàn thôn 5, xã Quảng Tâm (Tuy Đức) được người dân địa phương quen gọi là “người đẹp” giữa rừng, bởi vẻ đẹp hút hồn của nó. Từ độ cao 58 m, thác chảy xuống rẽ làm hai nhánh trông tựa như được treo lơ lửng trên vách đá, rất quyến rũ. Thêm vào đó, hơi nước tỏa ra tạo thành một màn sương mỏng, khi nắng chiếu vào lung linh bảy sắc cầu vồng. Trên thác, nhiều tảng đá to, bằng phẳng trông như những tấm thảm. Từ trên thác nhìn xuống dưới chân, nhiều tảng đá nhấp nhô, muôn hình, vạn trạng, khi nắng lên ẩn hiện trong ánh cầu vồng “người đẹp” Đắk G’lun trông như một nàng tiên. Theo đồng bào M’nông ở đây thì thác Đắk G’lun có rất nhiều truyền thuyết dân gian và một trong số đó gắn với câu chuyện tình thủy chung của đôi trai gái M’nông. Từ bao đời nay, dòng thác Đắk G’lun vẫn chảy bất tận, bà con đồng bào M’nông tại địa bàn mỗi khi đi rừng hay đi rẫy về thường ghé lại ngâm mình bên dòng nước mát và đỉnh thác còn nơi hẹn hò của không biết bao nhiêu đôi lứa yêu nhau. Được bao bọc bởi hàng nghìn héc ta rừng tự nhiên nên thác Đắk G’lun có nhiệt độ và độ ẩm rất lý tưởng. Chính vì vậy mà sau một giấc ngủ dài, giờ đây “người đẹp” giữa rừng đã được đánh thức và chỉ nay mai thôi du khách gần xa sẽ được thỏa nguyện ở lại để cảm nhận hết vẻ đẹp cũng như thưởng thức không khí trong lành mà “người đẹp” ban tặng.

ADQuảng cáo

Từ năm 2008, UBND tỉnh đã giao cho Công ty CPĐTXD Phúc Lâm Thành 91,6 ha để đầu tư xây dựng khu vực thác Đắk G’lun thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí. Để hỗ trợ chủ đầu tư, năm 2010, UBND huyện Tuy Đức cũng đã đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở thiết yếu là nhựa hóa 1,7 km từ Tỉnh lộ 6 vào thác. Sắp tới, UBND huyện cũng sẽ đầu tư đường dây điện hạ thế và giếng khoan để chủ đầu tư yên tâm “chăm sóc” cho “người đẹp”. Được biết, theo đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp thì đơn vị này sẽ đầu tư tổng số vốn 49 tỷ vào điểm du lịch này và được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ 2010 – 2012, doanh nghiệp sẽ đầu tư 14,2 tỷ xây dựng một số hạng mục như hội trường 350 chỗ ngồi để tổ chức các hội nghị, gặp mặt; quán cà phê, hồ câu cá với diện tích 1,5 ha, nhà để xe, nhà bảo vệ, cổng chính vào điểm du lịch, nhà nghỉ cho du khách, nhà hàng… các hạng mục trên đang trong quá trình thi công, hoàn thiện. Giai đoạn 2, chủ đầu tư sẽ xây dựng thêm một số hạng mục quan trọng như thang máy lên thác, cầu treo qua thác dài 90 m và một tàu lượn để vui chơi, giải trí, khu chăn nuôi động vật hoang dã. Theo ông Nguyễn Bá Thành, Giám đốc Công ty CPĐTXD Phúc Lâm Thành thì trong giai đoạn tiếp theo, căn cứ theo tình hình thực tế, đơn vị sẽ đầu tư vào các loại hình dịch vụ để phục vụ khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại điểm du lịch. Đơn vị cũng có kế hoạch nâng cấp thành khu du lịch, vì vậy sẽ tiến hành cách thủ tục để xin UBND tỉnh cho mở rộng diện tích. Trước mắt, với những gì đã được đầu tư trong giai đoạn 1, đơn vị đang phấn đấu hoàn thành những hạng mục cơ bản để có thể đón khách đến với “người đẹp” trong thời gian sớm nhất.

Trong kế hoạch lâu dài khi Di tích lịch sử cuộc khởi nghĩa N’Trang Lơng gần đó được xây dựng thì đơn vị sẽ liên kết với các công ty du lịch trong và ngoài tỉnh để mở tuor du lịch sinh thái-văn hóa-lịch sử, nghỉ dưỡng. Trong tương lai không xa chắc hẳn “người đẹp” Đắk G’lun sẽ níu chân được du khách gần xa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Người đẹp” giữa rừng Quảng Tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO