Khám phá thác Già Làng ở Quảng Tân

02/07/2020 14:14

Thác Già Làng hay gọi là thác 79 nằm trên địa bàn bon Mê Ra, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức (Đắk Nông). Để đi đến ngọn thác tuyệt đẹp này, du khách có thể đi từ UBND xã Đắk Wer đến bon Mê Ra tầm hơn 10km hoặc đi hướng từ xã Đắk R’Tíh (Tuy Đức) vào bon Mê Ra gần 20km.

ADQuảng cáo

Nước từ thượng nguồn về với ngọn thác

Theo người dân nơi đây, sở dĩ thác có tên là thác Già Làng vì các đời già làng người M’nông từ trước đến nay đều ở gần dòng suối và ngọn thác này. Già làng người M’nông nơi đây đã từng chứng kiến những điều linh thiêng ở con thác. Các đời già làng luôn bảo vệ ngọn thác. Vì vậy, người dân quen gọi tên là thác Già Làng cho đến nay.

Thác Già Làng nguyên sơ và hùng vĩ

Thác có lòng khe rộng với nhiều đoạn suối đẹp nằm ẩn hiện xen cây cối. Nhìn từ xa, con suối như một dải lụa mềm vắt qua từng khe đá; có đoạn suối chảy róc rách qua những lèn đá nhiều màu sắc, kích cỡ; có đoạn nước tuôn đổ sủi bọt trắng xóa qua những ghềnh đá lớn. Đá với nhiều hình thù, kích cỡ, tạo thành mái vòm và vách có các khối đá hình trụ đan xen, xếp tầng lên nhau rất đẹp mắt. Những vách đá dựng đứng mang hình khối độc đáo là tuyệt tác của tạo hóa hàng ngàn năm, mang vẻ đẹp vô cùng huyền bí.

Vách đá với nhiều loại cây cối bu bám tạo nên những nét huyền bí

Nơi đây không chỉ có thác nước hùng vĩ hay vẻ hoang sơ của núi rừng mà còn gắn với những câu chuyện huyền bí về đôi rắn thần và đá thần của đồng bào M’nông. Thác Già Làng hiện nay là điểm đến khám phá ưa thích của nhiều gia đình địa phương vào các dịp nghỉ lễ, tết. Vẻ đẹp và sự hùng vĩ của suối và thác cùng với quần thể đá kỳ vĩ sẽ thú vị với những người thích khám phá, hòa điệu cùng thiên nhiên hoang sơ.

ADQuảng cáo

Những khối đá hàng ngàn năm do thiên nhiên ban tặng

Cây rừng giữa dòng nước tạo nên khung cảnh thật đặc biệt

Một điểm nước chảy qua khe đá gắn với câu chuyện tâm linh của người M'nông

Dòng nước uốn lượn dưới chân thác đổ về hạ nguồn

Thảm cỏ xanh trên những lớp đá ở khu vực đỉnh thác

ADQuảng cáo
Theo Nguyễn Nam
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/dak-nong-trong-toi/kham-pha-thac-gia-lang-o-quang-tan-7547.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá thác Già Làng ở Quảng Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO