Cần nâng cao ý thức phụ huynh

Bình Minh| 12/10/2022 08:55

Đầu năm học mới, tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trên địa bàn TP. Gia Nghĩa lại tái diễn. Đây là chuyện cũ, "biết rồi khổ lắm nói mãi" nhưng tình trạng này năm nay phức tạp hơn và cần có các giải pháp hữu hiệu để sớm xử lý.

ADQuảng cáo

Tại cổng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai mỗi buổi tan trường đều xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài cả trăm mét. Năm nay lượng xe ô tô của phụ huynh tăng rất cao, càng khiến cho tình trạng ùn tắc giao thông trở nên phức tạp hơn. Tâm lý phụ huynh ai cũng muốn đón con nhanh, lại không muốn con mình phải đi bộ xa hoặc bảo đảm an toàn cho con em mình nên đưa xe tới sát với cổng trường để đón. Nhiều cá nhân đi xe ô tô nhưng kỹ năng lái chưa tốt nên lúc quay đầu xe phải lui tới nhiều lần. Tình trạng này dẫn đến việc chen lấn, luồn lách, nhích từng chút một, còi xe inh ỏi, xe máy tạt ngang chắn đầu xe ô tô, xe ô tô lấn vào làn xe máy tìm lối thoát, phụ huynh và học sinh đi bộ băng ngang, dọc, len lỏi giữa rừng xe cộ. Kẹt xe kéo dài không chỉ gây khó khăn cho người tham gia giao thông qua đoạn đường này mà cả phụ huynh và học sinh đều phải khổ sở.

Ùn tắc giao thông trước cổng một trường học trên địa bàn TP.Gia Nghĩa

ADQuảng cáo

Việc phụ huynh đi làm bằng ô tô, cuối giờ làm việc tiện đường đưa đón con em về là chuyện đương nhiên. Đây là sự tiến bộ, phát triển của xã hội. Tuy nhiên, giá mà phụ huynh tìm chỗ đậu xe ô tô ở xa cổng trường hơn, rồi chịu khó đi bộ đến cổng trường đón con thì tình trạng ùn tắc giao thông sẽ giảm đi rất nhiều.

Thực tế, trong thời gian qua, các trường học đã triển khai nhiều giải pháp chống ùn tắc giao thông tại các cổng trường nhưng hiệu quả chưa cao. Trong lúc đang chờ thực hiện các giải pháp mang tính dài hơi như đổi giờ học, tổ chức đưa đón học sinh bằng xe bus để hạn chế xe cá nhân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền… thì ý thức của phụ huynh học sinh vẫn là quan trọng nhất. Phụ huynh chỉ cần đậu xe giãn cách xa cổng trường một chút và cùng con mình đi bộ một quãng đường ngắn, thì tình trạng ách tắc giao thông sẽ ít xảy ra.

Có thể khẳng định rằng, số phụ huynh đưa rước con bằng xe hơi sẽ ngày một nhiều trong tương lai gần. Và tình trạng ùn tắc giao thông tại các cổng trường sẽ càng phức tạp hơn nếu như không có biện pháp xử lý, đặc biệt là nâng cao ý thức của các phụ huynh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần nâng cao ý thức phụ huynh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO