Nỗi lo ngày hè về

Bình Minh| 30/05/2018 08:55

Cuối tuần qua, nhiều trường bậc tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt tổ chức họp phụ huynh, tổng kết năm học 2017-2018. Mùa hè là thời điểm trẻ mong chờ bởi được nghỉ hè, vui chơi thỏa thích, không lo lắng chuyện học hành. Thế nhưng đối với các bậc phụ huynh, hè về cũng đưa đến nhiều nỗi lo lắng trong việc quản lý con em mình.

ADQuảng cáo

Đối với những gia đình có ông bà nội, ngoại thì việc gửi con cái yên tâm hơn vì được trợ giúp về nhiều mặt. Nhưng những gia đình không có điều kiện thuận lợi như thế này thì chuyện gửi con ở đâu, “nhốt” con vào các lớp học thêm như kiểu “học kỳ thứ 3” ở đâu đang là nỗi đau đầu của nhiều bậc phụ huynh.

Chị P ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) trong thời gian loay hoay tìm lớp dạy thêm cho con, lại không có ông bà nội, ngoại ở gần nên chị đành để cháu ở nhà một mình làm bạn với ti vi và trò chơi điện tử. Dù biết năm nay cháu còn nhỏ mới học xong lớp 1, ở nhà một mình đôi khi cũng rất nguy hiểm nhưng không còn cách nào khác.

ADQuảng cáo

Việc để trẻ ở nhà tự chơi với nhau những ngày hè cũng là cách thức khá phổ biến của nhiều gia đình ở vùng nông thôn hiện nay. Các em nhỏ được cha mẹ để ở nhà tự vui chơi với các bạn khác cùng khu dân cư. Các bậc cha mẹ phải bận rộn với công việc làm rẫy tối ngày nên không còn cách nào khác. Đây là việc cực chẳng đã, bởi trẻ ở nhà một mình phải đối diện nhiều nguy cơ mất an toàn, dễ xảy ra tai nạn thương tích, nhất là trẻ em ở vùng nông thôn, khu vực nhiều ao hồ, sông suối thì nguy cơ đuối nước rất cao.

Trong khi đó, nhiều gia đình có điều kiện kinh tế hơn thì chạy đôn chạy đáo dò hỏi thầy, cô để gửi con học thêm trong những ngày hè vừa để trẻ không bị hổng kiến thức, vừa cũng là biện pháp giữ trẻ. Đây cũng là cách mà theo các bậc phụ huynh là giao hẳn việc quản lý con cái của họ cho cô giáo đảm nhiệm luôn trong nhiều tháng hè.

Dù biết rằng nghỉ hè nên cho trẻ nghỉ ngơi, thư giãn, rèn luyện kỹ năng sống, học và chơi các môn trẻ yêu thích như học vẽ, học nhạc, bơi lội, bóng đá, bóng rổ, học võ… nhưng do điều kiện của nhiều gia đình không cho phép nên đành “lực bất tòng tâm”. Vì thế, việc phát huy vai trò của các tổ chức cơ sở đoàn phối hợp với chính quyền địa phương, ngành liên quan tăng cường tuyên truyền, giáo dục, tổ chức nhiều hoạt động hè bổ ích, thiết thực ngay tại các địa bàn cơ sở có vai trò vô cùng cấp thiết hiện nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi lo ngày hè về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO