Ông bà Sùng Văn Giàng rất cần sự giúp đỡ

Phạm Khánh| 02/11/2015 13:40

Không có con, 2 ông bà Sùng Văn Giàng và Dương Thị Dinh đều 87 tuổi ở thôn 9, xã Chư K’nia (Chư Jút) đang phải bữa rau, bữa cháo qua ngày đoạn tháng. Có mặt chứng kiến bữa ăn của ông bà, nơi ở hiện tại, không ai là không chạnh lòng cho số phận của 2 con người “gần đất xa trời” này.

ADQuảng cáo

Ngoài chiếc giường một dành cho bà Dinh, trong nhà không có một thứ gì có giá trị

Nói là căn nhà, nhưng thực tế không bằng một phòng trọ và chỉ rộng khoảng 8m2. Để vào được nhà ông Giàng phải đi vòng qua một cái sình, rồi men theo lối mòn sát bờ khe cũng do người dân trong thôn đắp cho, vì ông không đủ sức, bà thì nằm liệt giường lại còn mù cả 2 mắt.

Mùa mưa, nước khe dâng cao, muốn thăm hỏi phải xắn quần lội qua cái sình mới có thể vào được "tổ ấm" của ông bà. Được làm từ lâu, qua thời gian cùng với xây dựng trên nền đất yếu, căn nhà của ông bà ngày càng bị xuống cấp, tường bị nứt nẻ và có nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào. Vào tận phía trong, tài sản của ông Giàng chỉ có chiếc giường một là giá trị lớn nhất. Đó là nơi dành cho vợ ông bị liệt nằm, còn ông chỉ một tấm ván được kê 4 viên gạch, chiếc mùng rách không còn chỗ nào vá được nữa.

ADQuảng cáo

Ông Giàng cho hay: Tôi chỉ mong sao bà ấy “đi” sớm hơn tôi, chứ “đi” sau thì không ai chăm lo, khổ nữa. Mơ ước cuối đời của tôi là có một túp lều tàm tạm để không phải lo bị sụp đổ, không phải mang áo mưa khi ngồi trong nhà mình.

Ông Hoàng Đình Tạo, Chủ tịch UBND xã cho biết: Mặc dù rất quan tâm, thăm hỏi thường xuyên, nhưng với số tiền làm nhà cho ông bà quá lớn so với điều kiện của xã nên không thể thực hiện được. Nếu có ai giúp đỡ, UBND xã sẽ huy động thêm người dân góp công, của để di dời nhà sang làm ở một nơi khác, vì ở chỗ cũ ẩm thấp, ruồi muỗi nhiều. Hiện tại, ông bà chỉ sống nhờ vào tiền trợ cấp xã hội ít ỏi nên cuộc sống rất khó khăn. Vì thế, ông Giàng vẫn phải đi chăn trâu thuê, kiếm thêm tiền để mua gạo.

Hoàn cảnh của ông Giàng và bà Dinh là rất đáng thương, cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ ông Sùng Văn Giàng ở thôn 9, xã Chư K’nia, huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông hoặc liên hệ Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, hoặc gửi về “Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông”, số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông bà Sùng Văn Giàng rất cần sự giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO