Một học sinh bị bệnh ung thư máu cần được giúp đỡ

Nguyễn Hiền| 07/11/2012 09:30

Mới 13 tuổi, nhưng em Lê Nguyễn Bình Nguyên, hiện là học sinh lớp 7B, Trường THCS Nguyễn Du ở thị trấn Kiến Ðức (Ðắk R’lấp) đã phải chịu đựng căn bệnh bạch cầu ly phô cấp, hay còn gọi là “ung thư máu” từ hơn 10 năm nay...

ADQuảng cáo

Mới 13 tuổi, nhưng em Lê Nguyễn Bình Nguyên, hiện là học sinh lớp 7B, Trường THCS Nguyễn Du ở thị trấn Kiến Ðức (Ðắk R’lấp) đã phải chịu đựng căn bệnh bạch cầu ly phô cấp, hay còn gọi là “ung thư máu” từ hơn 10 năm nay.

Theo lời bố mẹ em thì khi Nguyên được 3 tuổi, thấy con có những biểu hiện khác lạ nên đã đưa đi khám và phát hiện cháu bị ung thư máu. Trong 3 năm đầu, mỗi năm cháu phải nằm viện 3-4 tháng để điều trị và từ đó đến nay, cứ cách mỗi tháng, Bình Nguyên phải đi bệnh viện để tái khám, xạ trị một lần. Năm em được 6 tuổi, khi thấy sức khỏe khá hơn, em đã xin bố mẹ đi học. Bệnh tật dày vò, đau đớn thể xác, sau mỗi lần đi bệnh viện xạ trị, sức khỏe lại giảm sút, tóc rụng hết, khiến em rất mặc cảm. Nhưng vì ham học, nên Nguyên vẫn cố gắng đến lớp, trừ những ngày nằm viện, còn lại thì đi học rất đều đặn, luôn cố gắng học tập, hỏi bài thầy cô và bạn bè để theo kịp bài học.

ADQuảng cáo

Bố mẹ Nguyên cũng chưa bao giờ hết hy vọng nên luôn cố gắng điều trị cho con. Suốt 9 năm qua, gia đình vẫn luôn sát cánh cùng em trong bệnh viện để đấu tranh, giành giật sự sống cho em. Trước đây, gia đình em cũng tương đối khá giả, nhưng sau 9 năm Nguyên bị bệnh, với chi phí điều trị đắt đỏ, nên trong nhà có gì quý giá cũng đều lần lượt ra đi. Hiện nay, gia đình em chỉ còn trông chờ vào mấy sào cà phê nên rất khó khăn và không đủ chi phí chữa bệnh cho em. Chính vì vậy, để tiếp tục duy trì cuộc sống và được đi học, Bình Nguyên và gia đình đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tập thể, cá nhân.

Mọi sự đóng góp xin gửi về địa chỉ: Lê Ðình Năm, tổ dân phố 6, thị trấn Kiến Ðức, huyện Ðắk R’lấp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một học sinh bị bệnh ung thư máu cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO