Một cô giáo về hưu bị tai biến, nằm liệt giường đang cần được cộng đồng giúp đỡ

Phạm Khánh| 02/08/2019 09:32

Là một giáo viên có thâm niên 21 năm, nhưng trong cuộc sống xảy ra nhiều biến cố, cô Phùng Thị Chi ở thôn 7, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) bị tai biến, nằm liệt giường, dẫn đến cuộc sống của ba mẹ con dựa dẫm hoàn toàn vào bố mẹ già.

ADQuảng cáo

Cô Chi hiện nay nằm liệt giường nhờ sự chăm sóc của mẹ đẻ

Theo con đường bê tông nhỏ hẹp của thôn, chúng tôi tìm đến nhà của ông Phùng Văn Nghi (bố đẻ) và là nơi mà cả ba mẹ con cô Chi đang về đây để ở. Ngôi nhà rộng chừng 60m2, ván gỗ, mái lợp tôn. Ngồi trong căn nhà không khác gì ngoài trời, bởi mái tôn đã thủng lỗ chỗ, còn ván gỗ mục, không còn nguyên vẹn, không đủ để che chắn gió lùa vào.

Trong gian trước, ngoài cái tủ thờ đã cũ kỹ, mấy tấm giấy khen treo ngay ngắn thì không có tài sản nào đáng giá. Gian trong chỉ đủ chỗ đặt cái giường đôi cho hai tấm thân già nghỉ ngơi. Phía sau cùng là gian bếp, ẩm thấp, chính là nơi mấy mẹ con con cô Chi sinh hoạt.

Năm nay ông Nghi vừa tròn 70 tuổi, nhưng hàng ngày vẫn phải làm công việc chẻ đá xây dựng nặng nhọc để kiếm sống. Còn bà Hào, vợ ông Nghi ở nhà chăm sóc cô Chi, rồi nhặt nhạnh từng cây chuối, rau cỏ nuôi con heo, bầy gà để có thêm thu nhập.

Qua trao đổi, chúng tôi càng thấu rõ nỗi bất hạnh của người phụ nữ từng là giáo viên yêu nghề, thật thà, có nhan sắc, nhưng bạc phận. Sau khi bị những người đàn ông hứa hẹn, rồi phụ bạc bỏ rơi, để lại hai đứa con trai do một mình cô vất vả nuôi nấng. Năm 2015, cô Chi bị tai biến mạch máu não, nằm liệt giường, cũng là lúc cô nhận quyết định nghỉ việc theo nguyện vọng.

ADQuảng cáo

Vì không có nhà cửa, lúc đó con cái còn nhỏ, cả ba mẹ con phải về nhà bố mẹ đẻ để ở. 4 năm qua, kể từ khi nghỉ việc, các chế độ được giải quyết một lần, cả mấy mẹ con cô đều nhờ hoàn toàn vào bố mẹ đẻ. Do vậy, hoàn cảnh của cả gia đình rất khó khăn, nhờ tình thương của hàng xóm mới có thêm bữa rau, bữa cháo qua ngày.

Gian bếp ẩm thấp, cũng là nơi mấy mẹ con cô Chi tá túc

Năm trên giường, cô Chi giọng yếu ớt: “Sự sống của tôi hiện nay được ngày nào hay ngày đó, không bận tâm làm gì. Bởi, càng kéo dài, tôi sẽ thêm gánh nặng cho bố mẹ già. Điều làm tôi day dứt nhất chính là bố mẹ già yếu, không biết nhờ ai, đứa con nhỏ mới 10 tuổi sợ phải nghỉ học giữa chừng”.

Về hoàn cảnh của cô Chi, ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer cho biết: “Cuộc sống của cả nhà đều dựa vào sức lao động của một ông già 70 tuổi là rất mong manh. Chính quyền địa phương cũng quan tâm, giải quyết bằng các chế độ, kêu gọi người dân giúp đỡ, quà cáp nhưng chỉ ở mức độ vừa phải. Do đó, hoàn cảnh của ông Nghi, đặc biệt là cô Chi rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội mới có thể vượt qua được khó khăn, éo le”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Nguyễn Thị Hào (số điện thoại: 0378728291; số tài khoản: 5300205168817, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông. Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244- 0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cô giáo về hưu bị tai biến, nằm liệt giường đang cần được cộng đồng giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO