Em Nguyễn Văn Tuấn bị hai bệnh bẩm sinh mong được cộng đồng giúp đỡ

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền| 26/11/2018 10:34

Em Nguyễn Văn Tuấn, ở thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) mới được 9 tuổi nhưng bị cùng lúc hai bệnh hiểm nghèo bẩm sinh. Với sự cố gắng của bản thân em và gia đình, đến nay Tuấn đã học lên lớp 3 tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong, phường Nghĩa Thành. Tuy nhiên, tuổi càng lớn, bệnh của em càng nặng hơn.

ADQuảng cáo

Bố mẹ Tuấn cho biết, khi sinh ra, em đã bị bệnh tim bẩm sinh và bệnh đường tiểu thấp. Vì bệnh tim bẩm sinh nên dường như lúc nào Tuấn cũng mệt mỏi, hay bị tím tái mặt, co giật, nhất là lúc về đêm. Do bệnh tật, mệt mỏi nên em dần trầm tính hẳn, ít nói. Bác sĩ chẩn đoán do còn yếu, chưa đủ tuổi để thực hiện phẫu thuật nên Tuấn chỉ điều trị trước mắt để hồi phục và ổn định sức khỏe.

Mới 9 tuổi nhưng em Tuấn đã bị cùng một lúc hai bệnh bẩm sinh kéo dài nhiều năm nay

Đối với bệnh đường tiểu thấp, quá trình điều trị kéo dài từ ngày em còn học mầm non cho đến nay nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan. Sự thấp thỏm, lo lắng về tình trạng sức khỏe của con cứ lớn dần, nhất là kinh phí mỗi lần đi điều trị lại là gánh nặng đối với bố mẹ Tuấn.

ADQuảng cáo

Chị Trần Thị Thủy (mẹ Tuấn) cho biết: “Gia đình cũng tìm cách điều trị để cháu được như bạn bè, đỡ mặc cảm, nhưng càng lớn bệnh của cháu càng có dấu hiệu nặng hơn. Bệnh lỗ tiểu thấp của cháu đã mổ 4 lần rồi và không biết được khi nào mới phẫu thuật thành công. Chi phí mỗi lần phẫu thuật mất khoảng 25 triệu đồng, chưa kể cả tháng hai vợ chồng phải ở lại bệnh viện chăm sóc cháu. Điều kiện kinh tế gia đình thì ngày càng khó khăn”.

Thương con, ngoài công việc chính là làm công nhân môi trường ở Công ty TNHH Nghĩa Hà, hai vợ chồng còn đi làm thuê để có thêm kinh phí chi trả thuốc men cho con. Hễ ai gọi làm gì anh chị cũng sẵn sàng nhận làm như để thêm cơ hội chữa trị bệnh cho con. Trường tiểu học Lê Hồng Phong cũng đã có những hình thức hỗ trợ phù hợp, nhưng cũng không thể thấm vào đâu so với kinh phí chữa trị cho Tuấn.

Thầy Dương Hiển Cảnh, Hiệu phó Trường tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: “Đối với em Tuấn, trường cũng miễn giảm các khoản đóng góp và kêu gọi các lớp quyên góp ủng hộ, giúp đỡ. Trường cũng rất mong được cộng đồng giúp đỡ, tiếp thêm nghị lực cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mang bệnh hiểm nghèo như em Tuấn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Trần Thị Thủy, thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, điện thoại: 0389202725. Hoặc  Trường tiểu học Lê Hồng Phong, số 40, đường Ngô Mây, tổ dân phố 7, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; TK: 63510000574423 tại Ngân hàng BIDV Đắk Nông; số ĐT cô Nhuần (Hiệu trưởng): 091239 175. Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244-0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em Nguyễn Văn Tuấn bị hai bệnh bẩm sinh mong được cộng đồng giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO