Em H’ Ya Huyền cần được giúp đỡ để chữa căn bệnh hội chứng thận hư

Thanh Thanh| 30/08/2016 10:45

Em H’ Ya Huyền (SN 2008), con gái của anh K’ Ya Pột và chị H’ Hồng, thôn 6, xã Quảng Khê (Đắk Glong) hiện đang mắc căn bệnh hội chứng thận hư.

ADQuảng cáo

Do bị bệnh hội chứng thận hư nên em H’ Ya Huyền bị phù nề toàn thân

Chị H’Hồng - mẹ của em H’ Ya Huyền cho biết: Năm 2008, khi mới sinh thì con khỏe mạnh, nhưng đến năm 2010, khi cháu được 2 tuổi thì gia đình thấy người cháu phù nề, sốt, ho, đi tiểu ít. Ban đầu, gia đình có đưa cháu ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám và điều trị thì các bác sĩ Khoa Nhi đã chẩn đoán cháu mắc hội chứng thận hư. Điều trị được 10 ngày, bệnh tình của cháu không giảm nên các bác sĩ đã giới thiệu cho gia đình mang cháu xuống Bệnh viện Nhi Đồng II, TP. Hồ Chí Minh để điều trị.

Tuy nhiên, do điều kiện gia đình khó khăn nên việc điều trị bệnh cho cháu không được thường xuyên theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ. Vì vậy, đến nay, bệnh tình của cháu ngày càng nặng hơn, người phù nề to hơn, cháu khó ngủ, ăn không được, khó thở, đi tiểu ít, huyết áp cao. Nhiều hôm đang học trên lớp nhưng cô giáo gọi lên đón bởi thấy cháu mệt nằm xoài trên lớp.

ADQuảng cáo

Được biết, gia đình chị H’Hồng thuộc diện hộ nghèo của xã. Chồng của chị lại bị bệnh sốt rét ác tính nên cũng không có khả năng làm việc để kiếm tiền điều trị bệnh cho con.

Bà H’ Glong, bà nội em H’ Ya Huyền cho biết: Vì mẹ cháu vướng con nhỏ, bố cháu thì bệnh tật suốt nên hơn 6 năm nay cháu H’ Ya Huyền đi bệnh viện nào là tôi đều theo cháu đến bệnh viện đó. Có thời gian cháu phải nằm viện Nhi Đồng II tới 3 tháng. Do không có tiền để lo cho cháu, 6 năm nay gia đình tôi đã phải vay lãi hơn 80 triệu đồng để trị bệnh cho cháu. Nhưng đến nay, bệnh của cháu vẫn chưa khỏi mà ngày càng nặng hơn. Giờ đây không biết lấy đâu tiền để tiếp tục điều trị bệnh cho cháu. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng II thông báo căn bệnh của cháu phải điều trị đến khi 15 tuổi thì mới biết là có thể cứu được tính mạng hay không? Hiện tại, bệnh tình của cháu nặng thêm nên hàng tháng đều phải xuống Bệnh viện Nhi Đồng II để điều trị.

Trước căn bệnh nặng và hoàn cảnh éo le của em H’ Ya Huyền rất cần sự giúp đỡ của các ngành chức năng, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để em được chữa khỏi căn bệnh hội chứng thận hư cũng như tiếp tục theo đuổi ước mơ đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà H’ Glong, thôn 6, xã Quảng Khê (Đắk Glong) hoặc liên hệ Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông hoặc gửi về Quỹ “Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông” số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông, hoặc liên hệ qua đường dây nóng Báo Đắk Nông: 05013.544244, 01234244333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em H’ Ya Huyền cần được giúp đỡ để chữa căn bệnh hội chứng thận hư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO