Cụ già 82 tuổi nhặt ve chai kiếm sống

Hoàng Hoài| 13/10/2014 14:12

Ở tổ dân phố 7, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) có cụ bà Trần Thị Đình, năm nay đã ngoài 82 tuổi nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên hàng ngày vẫn phải kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai.

ADQuảng cáo

Theo như bà Đình tâm sự thì bà có ba người con, hai cô con gái đã lấy chồng, nhưng cũng lâm vào cảnh nghèo khó, không có đất sản xuất nên hàng ngày chỉ đi làm thuê cuốc mướn. Còn một người con trai năm nay gần 40 tuổi, bị chứng bệnh thần kinh nên phải sống nhờ vào công sức lao động của bà. Hai mẹ con hiện đang tá túc trong căn lều do những người hàng xóm và gia đình người con gái đầu hỗ trợ xây dựng nhưng nay cũng đã xuống cấp, mục nát.

Bà Đình hàng ngày đi lượm ve chai  để kiếm sống

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Quốc Phòng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Kiến Đức thì trước đây, Hội cũng đã từng đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Đình nhưng không được, do không đủ diện tích theo quy định. Hiện tại, anh Hồ Văn Tâm, con rể bà Đình đã mua đất ở đủ diện tích theo qui định thì “sổ đỏ” của người bán lại đang thế chấp ở ngân hàng nên chính quyền địa phương cũng không thể đăng ký quyền sử dụng cho bà Đình. 

Mới đây, Sở Lao động, Thương binh-Xã hội đã làm việc với chính quyền địa phương xác minh nguồn gốc đất. Sau khi bàn bạc thống nhất, chính quyền địa phương cũng đồng ý giải quyết khó khăn về thủ tục để đảm bảo điều kiện hợp pháp xây nhà cho bà Đình.

Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là địa phương không có kinh phí, nên đang chờ sự vận động, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Mọi sự quan tâm, hỗ trợ xin được gửi về cho gia đình bà Trần Thị Đình, tổ dân phố 7, thị trấn Kiến Đức; hoặc UBND thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ già 82 tuổi nhặt ve chai kiếm sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO