Cô bé mắc bệnh hiểm nghèo vẫn khát khao đến trường

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền| 19/11/2018 10:55

Em Hồ Thị Thanh Ngân, học sinh lớp 2A4, Trường tiểu học Lê Hồng Phong ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) được chẩn đoán mắc bệnh máu trắng. Dáng người gầy nhỏ của em càng yếu ớt hơn mỗi khi phát bệnh. Sự hồn nhiên và ham học của em càng làm bố mẹ và thầy cô giáo, bạn bè thương em nhiều hơn.

ADQuảng cáo

Mỗi lần phát bệnh, em Ngân và người thân đều rất hoang mang

Gia đình khó khăn, bố mẹ Ngân phải thuê một căn nhà nhỏ, lụp xụp ở gần trường để cho ba chị em Ngân thuận lợi đi học. Ngân là con út trong gia đình. Thu nhập chính của gia đình em dựa vào ngày công làm thợ hồ của bố và gánh hàng rau bán rong của mẹ. Nhưng nguồn thu nhập ấy cũng bấp bênh, không thể đủ trang trải cho cuộc sống gia đình, chưa nói đến việc lo chữa bệnh cho Ngân.

Chị Lý Thị Mùi (mẹ của Ngân) tâm sự: “Có hôm lấy rau về chưa kịp bán thì ở nhà cháu nó bị chảy máu cam nên phải bỏ hết hàng rau về sơ cứu cho cháu. Hàng hóa không bán được, mẹ con ăn mì tôm qua ngày. Bố cháu thì ốm đau thường xuyên, bữa làm bữa không. Bản thân tôi cũng ốm đau nhưng cũng phải cố gắng để đi làm lo cho cháu”. Với chị Mùi, vất vả không ngại bằng thấy con đau ốm mà không đủ khả năng để chạy chữa cho con.

Chị Mùi cho biết, từ nhỏ Ngân hay bị chảy máu cam. Cách đây một năm, trong khi vui đùa, em bị chảy máu cam rất nhiều và không cầm được, bác sĩ chẩn đoán em bị bệnh bạch cầu. Từ đó, mỗi lần em bị chảy máu cam nhiều là phải nhập viện.

ADQuảng cáo

Thời gian gần đây, sức khỏe của Ngân yếu hơn, số lần đi viện cũng dày hơn. Gia đình vốn khó khăn nay lại càng eo hẹp vì kinh phí chạy chữa cho Ngân. Mặc dù đã có bảo hiểm y tế nhưng chi phí mỗi lần đi khám và nhập viện vẫn là quá lớn đối với gia đình em. Nỗi lo hằn lên khuôn mặt bố mẹ Ngân khi nghĩ đến chặng đường dài chữa bệnh cho con.

Lãnh đạo nhà trường thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và giảm các khoản đóng góp cho em Ngân

Dù bị bệnh, cơ thể yếu ớt nhưng Ngân vẫn ham học, không muốn nghỉ học một buổi nào vì tiếc. Ở lớp, Ngân là một học sinh giỏi và chăm chỉ. Giờ ra chơi, vì sức khỏe yếu nên em chỉ có thể ngồi nhìn các bạn vui chơi. Mỗi lần phát bệnh đối với em là một nỗi ám ảnh kinh khủng. Vì vậy, có những điều vốn bình dị nhưng với em lại là mong ước lớn lao: Được đi học. Với giọng nói muốn hụt hơi, Ngân hồn nhiên tâm sự: “Con mong muốn ngày nào cũng được đi học để học giỏi. Con cũng mong mình hết bệnh để bố mẹ và thầy cô không lo lắng cho con”.

Hiện tại bố mẹ Ngân vẫn đang lo chạy chi phí khám, chữa bệnh cho Ngân. Nhưng với căn bệnh máu trắng mà Ngân mắc phải, bác sĩ dự đoán số tiền chữa trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Lý Thị Mùi, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, điện thoại: 0944003248. Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244- 0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô bé mắc bệnh hiểm nghèo vẫn khát khao đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO