Chồng ung thư gan giai đoạn cuối, vợ bị tai biến, rất cần được giúp đỡ

Nguyễn Hồng| 09/04/2019 09:20

Anh Y Châu (SN 1973), ở bon Jăng P’lây 3, xã Trường Xuân (Đắk Song) bị ung thư gan di căn giai đoạn cuối, hiện đang được cấp cứu tại Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Vợ anh là chị H’Hốt (SN 1971) bị tai biến mạch máu não 2 năm nay.

ADQuảng cáo

Gia đình anh Y Châu có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã. Anh là lao động chính trong gia đình có 5 người. Hai vợ chồng lấy nhau sinh được 3 người con. Nhà có mấy sào rẫy nhưng làm không đủ ăn nên quanh năm thiếu thốn.

Anh Y Châu đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sự sống chỉ còn tính từng ngày

Hiện nay, anh bị ung thư gan di căn giai đoạn cuối và sự sống chỉ còn tính từng ngày. Người vợ bị tai biến bị liệt, chỉ ngồi một chỗ không đi lại được. 3 đứa con thì cháu đầu là Y Nguyên (SN 1999) nghỉ học từ năm lớp 5 để ở nhà phụ giúp gia đình và chăm sóc bố mẹ, trở thành trụ cột cho gia đình. Còn con gái thứ 2 là H’Uyên (SN 2003) nghỉ học từ năm lớp 2, hiện đang trông nom mẹ bệnh tật ở nhà. Hiện nay, Y Nguyên và em út Y’Nhuyên (SN 2006) ngày đêm túc trực bên bố tại bệnh viện.

ADQuảng cáo

Khi chúng tôi đến thăm gia đình, chứng kiến tình cảnh thật đáng thương. Bước vào căn nhà xập xệ tối om, gặp hai mẹ con chị H’Hốt đang ngồi ngóng ra cửa buồn rười rượi. Hỏi chị H’Hốt đã ăn gì chưa, chị nói không có gì ăn cả, nhà không còn đồng nào. Nhìn vào bếp chỉ có một tô cơm cùng với một ít rau rừng nguội ngắt trên gác bếp. Vật dụng trong nhà chẳng có gì đáng giá ngoài mấy bộ đồ cũ. Chị H’Hốt bị bệnh đã 2 năm nay nhưng không có tiền chạy chữa. Nhắc đến người chồng Y Châu đang cấp cứu tại bệnh viện, chị H’Hốt òa lên khóc nức nở.

Chị H'Hốt bị tai biến mạch máu não 2 năm nay cùng con gái

Ông Đỗ Quang Thi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trường Xuân (Đắk Song) cho biết, chính quyền địa phương cũng đã thường xuyên quan tâm, thăm hỏi động viên, hỗ trợ phần nào vật chất cho trường hợp gia đình anh Y Châu. Hoàn cảnh của gia đình anh Y Châu rất cần sự chung tay góp sức của mọi người, các nhà hảo tâm để giúp đỡ chi phí thuốc thang và hỗ trợ các cháu trong cơn hoạn nạn này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ con trai của anh Y Châu là Y Nguyên, trú tại bon Jăng P’lây 3, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, số điện thoại: 0967.436.081 hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244 - 0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng ung thư gan giai đoạn cuối, vợ bị tai biến, rất cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO