Chồng mất, con bị ung thư và mong ước kéo dài sự sống

Phan Tuấn| 13/08/2018 10:05

Sau khi chồng mất, đứa con gái lớn của chị Nguyễn Thị Hà, trú tại thôn Thanh Sơn, xã Ea Pô (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cũng mắc bệnh ung thư. Chị Hà đã bán hết gia tài để chữa trị nhưng bệnh tình của con vẫn không thuyên giảm. Giờ đây, chị Hà đành ngậm ngùi đưa con về nhà tự chăm sóc và cầu mong sự sống của con được kéo dài ngày nào hay ngày đó…

ADQuảng cáo

Bé Trâm cần tiền để phẫu thuật ghép tủy mới có thể duy trì sự sống

Bán cả gia tài chữa bệnh cho con

Một ngày đầu tháng 8, ông Lò Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Pô dẫn chúng tôi băng qua những con đường đất lầy lội để đến nhà chị Nguyễn Thị Hà. Nhà ở cuối xóm, khuất lấp sau những tán cây rậm rạp. Khung cảnh lạnh lẽo, trống vắng, những cánh cửa gỗ xộc xệch.  

Trên chiếc giường cũ, em Trần Thị Bích Trâm (SN 2007) xanh xao, mệt mỏi vì bệnh tật hành hạ. Thấy khách tới nhà, Trâm gắng gượng ngồi dậy để trò chuyện. Theo Trâm, bệnh tình của em khá nặng, bác sĩ bảo phải thực hiện nhiều ca phẫu thuật, xạ trị mới có thể kéo dài sự sống. Để làm được như vậy đòi hỏi phải có tiền. Mẹ em đã bán hết mọi tài sản trong nhà mà chẳng có đủ tiền. “Con thương mẹ và em lắm, nhưng giờ đến cả việc tự ngồi dậy cũng chẳng được, nên không giúp được gì...”, Trâm chia sẻ trong nước mắt.

Theo ông Lò Văn Đức, gia đình chị Hà thuộc diện đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, để chạy chữa cho Trâm, chị Hà phải bán căn nhà mà gia đình đang ở cho một người trong xã, sau đó xin ở nhờ lại chính căn nhà mình đã bán này. Một thời gian nữa, nếu không có gì thay đổi thì họ sẽ lấy lại căn nhà.        

ADQuảng cáo

Mong chờ giúp đỡ

Chị Hà cho biết, chị và người chồng đã mất lấy nhau hồi năm 2006. Một năm sau thì chị sinh hạ được bé Trâm. Quá trình đi làm thuê, chồng chị không may giẫm phải đinh rồi bị nhiễm trùng uốn ván và qua đời. Sau khi chồng mất, chị phải gồng gánh khoản nợ chạy chữa cho chồng trước đó. Chị xoay xở đủ đường để vừa nuôi con, vừa trả nợ. Năm 2015, gia đình đưa cháu xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 tại thành phố Hồ Chí Minh để khám và bác sĩ kết luận cháu bị ung thư hạch giai đoạn 3.

Để giành giật sự sống cho Trâm, chị Hà phải bán hết ruộng vườn và căn nhà đang ở với giá hơn 200 triệu đồng. Sau 3 tháng nằm viện, chi phí phẫu thuật, xạ trị đã ngốn hết số tiền này. Sau đó, chị đưa bé Trâm về nhà để tự chăm sóc.

Từ cuối năm 2017 đến nay, Trâm tiếp tục có dấu hiệu phát bệnh nặng, nên chị lại đi vay mượn để đưa Trâm đi tái khám. Giờ đây bác sĩ cho biết bệnh của Trâm đã nặng hơn trước rất nhiều, cần được nhập viện để chữa trị ngay mới có hi vọng níu kéo sự sống. Chị Hà cho biết: “Bác sĩ chỉ định phải chích thuốc, phẫu thuật ghép tủy để duy trì sự sống cho cháu. Số tiền ghép tủy lên tới hàng trăm triệu đồng. Kinh phí quá lớn, vượt ngoài khả năng, nên tôi đành đưa cháu về nhà và cầu mong điều thần kỳ với con chứ không còn cách nào khác”.

Sự trợ giúp của cộng đồng với gia đình chị Hà lúc này là vô cùng cần thiết. Đó là nguồn lực và sự động viên quý giá để gia đình vượt qua sự cùng cực. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Hà, trú tại thôn Thanh Sơn, xã Ea Pô (Cư Jút) hoặc Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; Quỹ "Tấm lòng vàng" Báo Đắk Nông, số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông; Điện thoại 01234244333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng mất, con bị ung thư và mong ước kéo dài sự sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO