Cháu bé bị bệnh não úng thủy đang cần được giúp đỡ

Mỹ Hằng| 29/01/2018 09:59

Đó là cháu Lương Hoàng Gia mới 15 tháng tuổi, con của chị Hoàng Thị Hà ở thôn Năm Tầng, xã Ea Pô (Chư Jút). Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả nhà đang ở trong căn nhà nhỏ nằm trơ trọi giữa cánh đồng vắng, xung quanh chẳng có một bóng người.

ADQuảng cáo

Do không có tiền điều trị nên vợ chồng chị Hà quyết định đưa con về nhà chăm sóc

Theo lời chị Hà kể, sau khi sinh con gái đầu lòng, đầu năm 2016, gia đình đón thêm niềm vui khi chị mang thai đứa thứ 2 là con trai. Thế nhưng, trong lần đi khám thai cuối cùng, bác sĩ mới phát hiện thai nhi bị não úng thủy và khuyên mổ lấy thai ra. Thương con, hai vợ chồng không mổ và đợi đến ngày sinh ra. Không lâu sau, bé Lương Hoàng Gia ra đời, dù đã chuẩn bị tâm lý trước nhưng khi thấy đứa trẻ sơ sinh nặng 4,3 kg mà chiếc đầu đã chiếm hơn một nửa trọng lượng cơ thể thì hai vợ chồng chỉ biết ôm con vào lòng và khóc nức nở.

Đến nay, bé Hoàng Gia đã được 15 tháng và đây cũng là khoảng thời gian mà đôi vợ chồng trẻ cùng đứa con bé bỏng chống chọi với bệnh tật. Tất cả tài sản của gia đình đều mang bán, cầm cố chạy chữa cho con, nhưng chi phí chữa trị quá lớn nên vợ chồng đành nuốt nước mắt đưa con về nhà chăm sóc. Do không có tiền chữa trị nữa nên hiện tại đầu của bé ngày càng bị phình to, đôi mắt bị kéo lên, khối thịt che gần hết đôi mắt của bé. Cứ vài hôm là cháu bé bị co giật một lần và mỗi lần lên cơn là cháu cắn vào môi, máu chảy đầy miệng. Nhiều lần không kịp nhét khăn vào miệng cháu, chị Hà đành phải đưa ngón tay vào để cháu khỏi cắn lưỡi.

ADQuảng cáo

Cháu Lương Hoàng Gia bị bệnh não úng thủy khi còn nằm trong bụng mẹ

Tháng trước, Hoàng Gia bị viêm phổi nặng, khi đưa đến bệnh viện thì gần như đã chết do viêm da, nhiễm trùng huyết, suy phổi và phải thở oxi hơn 20 ngày. Do nằm viện trái tuyến, bảo hiểm chỉ chi trả một phần viện phí, nên chẳng mấy chốc số tiền trong túi cũng hết, vợ chồng chị đành phải xin bệnh viện đưa con về nhà. Riêng anh Lương Thế Vũ (bố cháu bé) bị bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ nhưng cũng gồng gánh hết mọi việc, ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền về chạy chữa cho con.

Chị Hà nghẹn ngào nói: “Bệnh tình của cháu không biết khi nào mới khỏi nhưng vì hết tiền nên vợ chồng tôi phải đưa con về nhà chăm sóc thôi. Ở bệnh viện mỗi ngày tiền thuốc thang hơn cả triệu đồng thì lấy đâu ra. Trong nhà có cái gì đáng giá cũng mang bán hết rồi, vợ chồng tôi chỉ mong có phép màu nào để cháu nhanh lành bệnh thôi".

Gia đình của chị Hoàng Thị Hà hiện đang rất khó khăn và mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi chia sẻ, giúp đỡ xin gửi về gia đình chị Hoàng Thị Hà ở thôn Năm Tầng, xã Ea Pô, huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông (Điện thoại đường dây nóng: 01234.244.333).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé bị bệnh não úng thủy đang cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO