Tháp Nhạn: Địa điểm du lịch hấp dẫn của Phú Yên

Quang Vũ| 03/09/2019 16:04

Nếu ai đã đến thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) mà chưa đặt chân đến Tháp Nhạn là một điều đáng tiếc.

ADQuảng cáo

Tháp Nhạn ở gần sông Đà Rằng và thuộc khu vực trung tâm thành phố Tuy Hòa (Phú Yên)

Tháp Nhạn nằm ở phía bắc sông Đà Rằng, cao khoảng 60 mét so với mặt nước biển với đế tháp hình vuông, thân tháp được xây to ở phần chân và thu nhỏ dần về phía đỉnh.

Trên đỉnh tháp là tượng Linga bằng đá – biểu tượng tâm linh của người dân Chăm-pa. Trong mỗi công trình đền tháp của người Chăm đều có Linga và Yoni tượng trưng cho tín ngưỡng phồn thực cầu mong vạn vật được nảy nở sinh sôi.

Người dân Phú Yên vẫn kể với nhau nghe truyền thuyết về quá trình hình thành ngọn Tháp này. Chuyện kể rằng, Tuy Hòa thời xưa là một vùng đầm lầy trũng thấp, là nơi cư trú của nhiều loài thủy sinh và thú dữ.

ADQuảng cáo

Để có chỗ cho dân sinh sống và bảo vệ người dân, một ngày kia ông Trời sai một người khổng lồ xuống gánh đá lấp đầy những vùng trũng, hình thành cả một cánh đồng Tuy Hòa bây giờ.

Tuy nhiên, đến khi đổ đá lấn biển, vì muốn sớm về trời, người khổng lồ kia đã gánh nặng gấp hai ba lần. Và trong một lần như thế, chiếc đòn gánh bỗng gãy đôi vì quá nặng, làm rơi xuống cả hai thúng đá. Hai thúng đá ấy nhô cao, chính là hai cụm: Tháp Nhạn và núi Chóp Chài.

Tháp Nhạn được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt năm 2019. Ảnh: Dương Thanh Xuân

Với vẻ đẹp cùng những giá trị kiến trúc, văn hóa, Tháp Nhạn là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tỉnh Phú Yên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháp Nhạn: Địa điểm du lịch hấp dẫn của Phú Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO