Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn

Lê Phước| 15/05/2020 10:00

Nằm ở xã Độc Lập, huyện Hưng Hà (Thái Bình), Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn là Di tích lịch sử văn hóa và là điểm du lịch thú vị đối với du khách thập phương.

ADQuảng cáo

Trước mặt khu lưu niệm là cánh đồng lớn, có cổng tam quan lớn để đi vào

Nhà bác học Lê Quý Đôn (1726 - 1784) sinh ra tại làng Diên Hà, huyện Diên Hà, nay là thôn Đồng Phú, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà. Với tài trí thông minh, kiến thức uyên bác, ông đã để lại cho hậu thế một kho tàng tri thức trên nhiều lĩnh vực, mang nhiều giá trị thực tiễn, ngày nay vẫn đang được nhiều ngành khoa học kế thừa, phát huy.

Tượng đài Nhà bác học Lê Quý Đôn được đặt tại trung tâm khu lưu niệm

Khu lưu niệm danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn được xây dựng tại xã Độc Lập, được công nhận Di tích lịch sử văn hóa vào năm 1986. Từ tháng 7/2014, tỉnh Thái Bình đã khởi công xây dựng mới công trình Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn trên tổng diện tích 19,7 ha. Công trình được chia thành các khu chính, gồm: khu lưu niệm, khu di tích cổ và khu dịch vụ công cộng.

Đền thờ Lê Quý Đôn được xây dựng với thiết kế cổ kính

ADQuảng cáo

Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn được xây dựng nhằm bảo tồn những di sản mà ông để lại, đồng thời tôn vinh công lao to lớn của nhà bác học đối với quê hương đất nước, góp phần giáo dục các thế hệ người Việt Nam noi gương học tập và làm theo. Đây cũng là một điểm đến cho du lịch Hưng Hà, Thái Bình nói riêng và Việt Nam nói chung.

Du khách dâng hương tưởng niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn

Nhà thư viện trong khu lưu niệm trưng bày những công trình văn học, sử học, triết học… của Lê Quý Đôn

Du khách tham quan các tác phẩm kinh điển của Lê Quý Đôn tại nhà thư viện

Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến tham quan khi đặt chân đến Thái Bình

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO