Yên bình trên đảo Hòn nghệ

Bình Minh (g/t)| 22/02/2019 10:39

Hòn Nghệ là một đảo nhỏ trên vịnh Hà Tiên thuộc xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang với diện tích 3,8 km².

ADQuảng cáo

Đảo có hình bầu dục quyến rũ được tạo thành từ đá sa thạch xen lẫn đá vôi karst và được xem là hòn đảo đẹp nhất trong 140 hòn đảo lớn nhỏ thuộc vùng biển phía Tây của Tổ quốc.

Vẻ đẹp thơ mộng của đảo Hòn Nghệ

Không quá ồn ào như những bãi tắm khác, Hòn Nghệ yên bình với những bãi đá hoang sơ, làn nước biển trong xanh và những bè cá bồng bềnh trên biển. Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và quyến rũ, Hòn Nghệ được xem là điểm du lịch lý tưởng mà du khách không nên bỏ lỡ.

ADQuảng cáo

Đảo Hòn Nghệ quanh năm mát mẻ, hệ sinh thái đa dạng với đầy đủ biển, núi, rừng... còn khá hoang sơ thiên tạo với nhiều nét độc đáo riêng. Đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Điểm nổi bật của Hòn Nghệ tập trung ở núi Lầu Chuông, ở đây có bức tượng Phật Bà khổng lồ chiều cao 20m uy nghi được xây dựng vào năm 1974, người dân nơi đây ví như một ngọn hải đăng định hướng cho những con tàu, thuyền cập đảo.

Tượng Phật Bà uy nghi có chiều cao 20m được xây trên đảo

Đồ hải sản trên đảo khá đang dạng và hấp dẫn. Ghẹ, mực, tôm đều rất tươi, giá cả phải chăng. Đặc biệt món được xem là “đặc sản” ở đảo Hòn Nghệ bạn không thể không ăn đó là cá mú. Cá mú ở đảo này rất ngon, thịt ngọt và thơm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên bình trên đảo Hòn nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO