Điểm khám phá của những người mê "xê dịch"

Hoài Anh (t.h)| 27/08/2021 08:57

Đang trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách điểm cần phải khám phá của những người mê “xê dịch”, Cù Lao Thu (tên gọi khác đảo Phú Quý) thực sự có sức hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị tác động bởi du lịch chuyên nghiệp và xứng đáng là điểm “sống ảo” rất lý tưởng của nhiều bạn trẻ.

ADQuảng cáo

Bãi biển Hòn Tranh, một điểm đến không thể thiếu khi tới Cù Lao Thu

Là huyện đảo của tình Bình Thuận, nằm trong hệ thống đảo phía Nam Trung Bộ, Cù Lao Thu cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý về phía Đông với diện tích khoảng 17,82 km2. Năm 2020, Cù Lao Thu được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh.

Hồ bơi vô cực tự nhiên giữa biển hiếm có

ADQuảng cáo

Tương truyền rằng hình dáng hòn đảo như một con cá thu nên người ta gọi đây là Cù Lao Thu. Tên chính thức của hòn đảo này thời Pháp thuộc là Poulo CécirdeMer (Cù lao của biển). Trước kia để ra đảo, người dân phải đi tàu mất 6 giờ. Nhưng kể từ khi Bình Thuận triển khai tàu cao tốc có giường nằm, thời gian rút ngắn lại chỉ còn 2,5 giờ, khiến hòn đảo vốn vắng vẻ được biết tới nhiều hơn, đặc biệt là các bạn trẻ ưa khám phá, nhất là vào mỗi dịp cuối tuần.

Du khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô trong làn nước biển trong vắt

Du lịch Phú Quý mới phát triển chưa lâu, đa phần điểm đến còn hoang sơ, giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Trên đảo cũng chỉ có bốn khách sạn tầm trung, còn lại là hệ thống homestay, nhà nghỉ nhỏ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm khám phá của những người mê "xê dịch"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO