Lực lượng vũ trang tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc

Trung tá Huỳnh Văn Toàn| 22/01/2021 09:49

Những ngày này, mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh ra sức thi đua huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

"Quả đấm thép" luôn sẵn sàng

Đến Đại đội Trinh sát (Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh) vào một ngày cuối tháng 12, trong tiết trời se lạnh, chúng tôi bắt gặp hình ảnh cán bộ, chiến sĩ đang say sưa luyện tập võ thuật trên thao trường để làm nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu trọng yếu và sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ đột xuất cấp trên giao.

Được chứng kiến một buổi luyện tập với cường độ cao trên thao trường, chúng tôi mới hiểu vì sao lính trinh sát được mệnh danh là một trong những lực lượng tinh nhuệ, "quả đấm thép" của LLVT tỉnh. Ngoài những bài tập cá nhân và đối kháng, các chiến sĩ còn thường xuyên luyện tập các bài đòi hỏi độ khó cao như trèo tường, đu dây từ mái nhà xuống...

Chiến sĩ Đại đội Trinh sát nỗ lực luyện tập, sẵn sàng chiến đấu

Đại úy Nguyễn Viết Sinh, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát cho biết: "Với đặc thù của một đơn vị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cơ động bảo vệ các mục tiêu quan trọng khi có tình huống, đơn vị không ngừng nâng cao chất lượng công tác, huấn luyện, khả năng cơ động cao".

Ngoài thực hiện tốt công tác huấn luyện, đơn vị luôn duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, thường xuyên tổ chức luyện tập báo động, thuần thục các phương án, rèn luyện cho chiến sĩ có tác phong khẩn trương, nhanh nhẹn…

Với niềm tin son sắt với Đảng, trong đợt thi đua cao điểm này, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động với phương châm "xung kích huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao", nâng cao chất lượng các công trình, phần việc thanh niên để chào mừng Đại hội XIII của Đảng những thành quả ý nghĩa nhất.

Các đề mục khó đều được lính trinh sát luyện tập thuần thục

Phát động đợt thi đua đột kích

Tương tự, ở hầu hết các đơn vị LLVT tỉnh trong những ngày này, tinh thần khẩn trương, tính kỷ luật, kỷ cương được cán bộ, chiến sĩ nêu cao hơn bao giờ hết.

Theo Thượng tá Y Thảo Buôn Krông, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, tiếp nối khí thế thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua đột kích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với chủ đề "Lập công dâng Đảng", cùng nhiều nội dung, chỉ tiêu cụ thể, được tất cả cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng.

Một buổi luyện tập sôi nổi của lính trinh sát

Các hoạt động hướng về Đại hội được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh triển khai đồng bộ, thống nhất. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh, góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh làm tốt chức năng tham mưu về công tác quân sự, quốc phòng địa phương; chủ động phối hợp nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời các tình huống nảy sinh, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hướng về Ðại hội, cùng với việc triển khai luyện tập chu đáo các phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ địa bàn, đơn vị còn làm tốt việc quản lý quân số trực sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến theo quy định. Ban CHQS huyện chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, biên phòng tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, góp phần vào thành công Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XIII…

Trung tá Huỳnh Văn Toàn

Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đắk Mil

Không chỉ thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương quân đội, LLVT tỉnh còn tích cực tham gia công tác dân vận. Riêng đợt thi đua cao điểm này, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với địa phương tổ chức tặng quà, ăn tết với đồng bào dân tộc thiểu số bon Choi, xã Đức Xuyên (Krông Nô) và bon Bu Nơ, xã Đắk Som (Đắk Glong).

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị còn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo tinh thần, không khí vui tươi, sôi nổi, mang lại ý nghĩa thiết thực.

Những hoạt động chào mừng, tinh thần, trách nhiệm, niềm tin, kỳ vọng của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh là món quà ý nghĩa dâng lên Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng vũ trang tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO