Đảng sẽ đưa đất nước phát triển hơn trong giai đoạn mới, với tâm thế mới

Dương – Sương – Hiền ghi| 27/01/2021 09:19

Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã bày tỏ nhiều kỳ vọng, mong muốn Đảng, Nhà nước sẽ có những đổi mới, bứt phá, đưa đất nước phát triển hơn trong giai đoạn mới.

ADQuảng cáo

Mong muốn có thêm chủ trương phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bà Lưu Thị Ngân, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Som, huyện Đắk Glong

Đồng bào các dân tộc xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông tin tưởng và kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra được những cán bộ đủ đức, đủ tài, ngang tầm nhiệm vụ vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng để đảm đương sứ mệnh lãnh đạo đất nước.

Là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, địa phương đã triển khai nhiều chính sách nhằm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc, thu hẹp dần khoảng chênh lệch mức sống. Tuy nhiên, do khó khăn trong quản lý nhân hộ khẩu nên việc thực hiện một số chế độ hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Vì thế, tôi mong rằng có thêm những chủ trương đặc thù nhằm nâng cao dân trí, phải bồi dưỡng nhân lực, phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội của vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi để bà con yên tâm ổn định định cư.

Hỗ trợ đầu ra sản phẩm của nông dân

Bà Phan Thị Hải, thôn 3, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp

Là một nông dân, tôi không mong ước gì lớn lao, chỉ mong muốn các đồng chí được bầu vào nhiệm kỳ khóa mới sẽ có những quyết sách quan tâm đến người nông dân. Trong đó, tôi mong muốn vấn đề giám sát cây con giống đạt chất lượng, vấn đề chuyển giao khoa học kỹ thuật, cầm tay chỉ việc và đặc biệt là đầu ra cho các sản phẩm nông sản sau thu hoạch của người dân được ổn định, không còn tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa. Có như vậy, người nông dân như tôi mới yên tâm sản xuất, mở rộng quy mô, chất lượng, góp sức cùng nông dân cả nước đi lên.

Phát huy khối đại đoàn kết dân tộc

Vương Thị Hiền, Phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song

Tôi mong rằng, Đại hội lần này sẽ tiếp tục có những quyết sách, chủ trương phát huy hơn nữa vai trò của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội...

Đảng, Nhà nước tiếp tục có chính sách bảo đảm các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển; có cơ chế thúc đẩy tính tích cực, ý chí tự lực, tự cường của đồng bào các dân tộc thiểu số phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục chăm lo xây đựng đội ngũ cán bộ, người có uy tín tiêu biểu trong vùng dân tộc thiểu số; nghiêm trị mọi âm mưu, hành động chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thời gian tới, Đảng ta sẽ tiếp tục cương quyết xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm, tham ô, tham nhũng, sách nhiễu, phiền hà Nhân dân.

Bình ổn giá để giúp nông dân

Bà Trần Thị Hạ ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa)

Những năm gần đây, giá cả nông sản vẫn còn khá bấp bênh, hàng năm bà con chủ yếu trông chờ vào may rủi. Tình trạng được giá mất mùa và ngược lại vẫn xảy ra thường xuyên. Đặc biệt trong năm nay, cà phê tiếp tục xuống giá, dịch bệnh làm cho không chỉ nhà tôi mà gần như cả xóm đều bị ảnh hưởng.

ADQuảng cáo

Trong nhiệm kỳ tới, chúng tôi mong muốn Đảng, Nhà nước sẽ có chính sách phát triển, chú trọng hỗ trợ, bình ổn giá để giúp nông dân giảm bớt khó khăn. Việc hỗ trợ kịp thời cũng sẽ góp phần giảm thiểu được tình trạng tái nghèo của nhiều gia đình.

Tiếp tục có những chính sách phù hợp

Chị Lê Thị Hiền, chủ quầy trái cây tại phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa)

Chúng tôi biết trong những ngày này, Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra trọng thể tại thủ đô Hà Nội sẽ đem lại nhiều kỳ vọng về sự phát triển của đất nước.

Là người dân, chúng tôi rất mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có những chính sách vĩ mô nhưng cũng sẽ quan tâm hơn đến những người dân bình thường, làm ăn buôn bán ngày càng phát triển, bắt nguồn từ việc giúp đỡ, hỗ trợ thiết thực hơn.

Có những giải pháp hữu hiệu hơn để thúc đẩy ngành Giáo dục

Cô Lê Thị Nguyên, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa)

Đối với ngành Giáo dục, những năm qua đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các cấp chính quyền, nhất là trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, chế độ cho cán bộ, giáo viên… Học sinh các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số được quan tâm thông qua các nghị quyết của Trung ương, nghị quyết đặc thù của địa phương… Chất lượng giáo dục các vùng miền từng bước được nâng cao.

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng thiếu giáo viên vẫn còn diễn ra, nhất là ở các trường mầm non. Nhiều trường còn bị áp lực trong công tác tuyển sinh. Trẻ em có nơi vẫn chưa được đến trường. Giáo viên gặp khó khăn trong việc phụ trách các lớp, nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

Trong nhiệm kỳ mới, tôi cũng như những đồng nghiệp khác trong ngành mong sẽ có những giải pháp hữu hiệu hơn, góp phần cùng ngành Giáo dục khắc phục khó khăn hiện nay. Hi vọng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành sẽ được quan tâm hơn về mọi mặt, bảo đảm điều kiện tốt nhất để yên tâm công tác và nâng cao chất lượng giáo dục.

Đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước sớm đi vào cuộc sống

Anh Lê Văn Hoàng,  chủ quán cà phê Enjoy ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa)

Trong quá trình phát triển thương hiệu, tôi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất tích cực, thiết thực của các cấp, ngành, địa phương. Đối với một bạn trẻ khởi nghiệp như tôi nhận được sự hỗ trợ về quảng bá thương hiệu là điều rất quý và quan trọng. Các kênh hỗ trợ khác như vay vốn cũng được các ngân hàng tạo điều kiện.

Tuy nhiên, quá trình hoạt động, phát triển doanh nghiệp, tôi vẫn thấy một hạn chế kéo dài nhiều năm chưa được khắc phục, đó là những vướng mắc, khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính. Bản thân những doanh nghiệp trẻ như tôi cảm thấy vẫn chưa thật sự có một đơn vị nào có thể đứng ra để hướng dẫn, phổ biến rõ về các quy định thủ tục hành chính. Mỗi lần liên quan đến giấy tờ gần như ai cũng ngại nên việc phát triển sản xuất phần nào hạn chế. Bản thân tôi cũng như những doanh nghiệp, bạn trẻ khác đều mong muốn chấp hành đúng pháp luật để giữ thương hiệu, uy tín của mình, không ai muốn sai phạm.

Vì vậy, chúng tôi rất mong trong thời gian tới, những đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước sẽ đi vào cuộc sống một cách cụ thể. Qua đó, các cấp, các ngành địa phương sẽ dần tháo gỡ những khó khăn, bất cập, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thuận lợi hơn trong phát triển thương hiệu tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng sẽ đưa đất nước phát triển hơn trong giai đoạn mới, với tâm thế mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO