Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII gồm 200 ủy viên

Công Tính (Từ Thủ đô Hà Nội)| 29/01/2021 08:42

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 28/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng làm việc tại Hội trường về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành phiên họp. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đọc Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Toàn cảnh Đại hội ngày 28/1

Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là 200 đồng chí, gồm 180 đồng chí Ủy viên chính thức và 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết.

Trước đó, trong buổi sáng 28/1 Đại hội thảo luận các Văn kiện Đại hội XIII.

Đại hội đã nghe 13 tham luận đến từ các đoàn đại biểu, các đảng bộ, đảng đoàn, ban cán sự đảng. Cùng với biểu thị sự nhất trí cao các văn kiện được trình tại Đại hội, các đại biểu cũng đã nêu ra nhiều vấn đề như: Nhận thức về chuyển đổi số và cơ hội của đất nước trong thời kỳ mới; thực hiện tốt trách nhiệm của nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt…

Ngoài các tham luận của bộ, ngành Trung ương, cũng trong buổi sáng, đại diện các đoàn địa phương như: Kon Tum, Quảng Ninh, Đà Nẵng… cũng đã có những bài tham luận quan trọng. Các tham luận tập trung nhấn mạnh đến một số bài học về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng; phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, thu hẹp chênh lệch vùng miền ở tỉnh Quảng Ninh; một số kinh nghiệm trong phát triển nông nghiệp, nông thôn ở các địa phương khác…

Sáng nay 29/1, Đại hội tiếp tục thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu, danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII gồm 200 ủy viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO