Sôi nổi thi đua lao động, sản xuất ở Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Lê Dung| 15/10/2020 08:00

Những ngày này, trên các phân xưởng sản xuất của Nhà máy Alumin Nhân Cơ đang sôi nổi triển khai nhiều hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không khí thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội đang hiện hữu trên khắp các phòng ban, phân xưởng của Nhà máy. Tại các khu vực cổng ra, vào nhà máy, trên các sảnh lớn, nơi trực tiếp sản xuất, bếp ăn… đều được công ty trang hoàng các băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội. Tại các bộ phận sản xuất như khu vực đóng gói alumin, mỗi ngày đều đặn sản xuất hàng trăm tấn sản phẩm.

Tại các cổng ra, vào đều được đơn vị treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội

Những chiếc xe vận chuyển vẫn liên tục xoay trở đưa hàng từ dây chuyền đóng gói lên khu vực tập kết. Mặc dù vận hành dây chuyền sản xuất liên tục, không ngừng nghỉ, nhưng tinh thần thi đua lao động của đội ngũ cán bộ, công nhân nơi đây đều rất phấn khởi, vui vẻ.

Tại Trung tâm Điều hành sản xuất của Nhà máy, những ngày này, không khí làm việc cũng diễn ra tập trung, nghiêm túc. Tại đây, toàn bộ hoạt động của nhà máy đều được theo dõi chặt chẽ trên hệ thống. Qua đó, có thể kịp thời phát cảnh báo và xử lý nhanh các sự cố xảy ra. Công việc bận rộn nhưng tất cả cán bộ kỹ thuật đều lạc quan, hướng về ngày hội lớn của tỉnh nhà.

Các xe vận chuyển xoay trở liên tục đưa sản phẩm đóng gói về nơi tập kết

Hệ thống mạng được phủ sóng rộng khắp toàn nhà máy, nên cùng với việc theo dõi hoạt động của các dây chuyền sản xuất, người lao động nơi đây vẫn có thể tranh thủ cập nhật các thông tin liên quan cũng như diễn biến của những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Năm nay, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Tỉnh ủy Đắk Nông đã có nhiều văn bản chỉ đạo tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội. Trên tinh thần đó, cán bộ, người lao động trong công ty đã có nhiều hoạt động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tạo khí thế sôi nổi, nhằm hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, góp phần vào thắng lợi chung của tỉnh năm 2020".

Cũng theo ông Ninh, năm nay, kế hoạch Tập đoàn giao là 650.000 tấn, doanh nghiệp đang phấn đấu sẽ đạt trên 700.000 tấn, vượt mức kế hoạch đề ra; đồng thời, đảm bảo tiết giảm chi phí từ 3-5% (tương đương với giá trị 117 tỷ đồng). Đơn vị cũng cương quyết từ nay đến hết năm không để xảy ra các sự cố liên quan tới an toàn môi trường và an toàn lao động…

Không khí làm việc tập trung, nghiêm túc tại Trung tâm Điều hành sản xuất của Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Để đạt được mục tiêu trên, từ nay đến cuối năm, công ty sẽ tập trung điều hành bảo đảm sản xuất ổn định, chủ động hơn nữa trong công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, máy móc, điều chỉnh chế độ công nghệ, giảm chỉ tiêu tiêu hao vật tư và siết chặt kỷ luật lao động trong sản xuất…

Đảng ủy công ty cũng chỉ đạo họp từng đơn vị để nêu cao tinh thần hăng say làm việc, cổ vũ, chào mừng cho Đại hội. Cùng với đó, những thông tin về Đại hội, công ty đã quán triệt đến lãnh đạo từng đơn vị, đó là tích cực theo dõi các hoạt động trước, trong và sau Đại hội, nhất là trên các phương tiện truyền thông.

Ông Ninh cho biết thêm: “Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV là 1 đơn vị sản xuất, kinh doanh lớn trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, đơn vị rất quan tâm đến kết quả của Đại hội, công tác chỉ đạo, định hướng của Đảng bộ tỉnh trong giai đoạn tới để tiếp tục có kế hoạch phát triển, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi thi đua lao động, sản xuất ở Nhà máy Alumin Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO