Phấn khởi, tin tưởng hướng về Đại hội

Mỹ Hằng thực hiện| 15/10/2020 10:42

Hướng về Đại hội, đồng bào các dân tộc trong tỉnh phấn khởi theo dõi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII với niềm tin, kỳ vọng.

Ông K'wơn, bon N'jriêng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa): Đại hội diễn ra rất trọng thể, bà con vui lắm!

Ông K'wơn (áo trắng) theo dõi Đại hội qua tivi

Mấy ngày nay, tôi có ra thành phố giải quyết một số việc, thấy hai bên đường rực rỡ cờ hoa rất đẹp mắt và trang trọng. Qua theo dõi tivi và báo chí, tôi thấy công tác chuẩn bị cho Đại hội của tỉnh ta ghiêm túc, kỹ lưỡng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Hôm nay ngày khai mạc Đại hội, theo dõi qua tivi, tôi thấy Đại hội diễn ra rất trọng thể, nên vui lắm. Các đồng chí lãnh đạo Trung ương tham dự, chung vui cùng với tỉnh Đắk Nông, chứng tỏ Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến cơ sở.

Chúng tôi mong rằng, nhiệm kỳ này, Đảng bộ tỉnh quan tâm hơn nữa đến cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số và có những quyết sách phù hợp.

Bà H'Dung, bon Bu Sốp, xã Đắk Nia: Tiếp tục lãnh đạo người dân giữ vững, phát huy những thành quả đạt được

Bà H'Dung (bon Bu Sốp, xã Đắk Nia)

Là nông dân quanh năm với nương rẫy nên điều mà tôi cũng như bà con quan tâm đến, đó là các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tại đại hội lần ngày. Vì vậy, mấy ngày trước, tôi đã mua 1 chiếc radio nhỏ để nghe và tiện theo dõi thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII.

Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới sẽ tiếp tục lãnh đạo người dân giữ vững, phát huy những thành quả đạt được trong những năm qua, cũng như triển khai nhiều chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số như đào tạo nghề, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, chuyển giao khoa học, công nghệ vào sản xuất...

Vì vậy, bà con cũng mong các đại biểu tham dự Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đủ năng lực, trình độ, nhiệt huyết để lãnh đạo, cùng với toàn thể Nhân dân xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Y Bông-người uy tín bon Phai Kon Pruđăng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa): Đại hội tổ chức trang trọng, tạo thêm niềm tin trong đồng bào

Ông Y Bông đọc những thông tin về Đại hội cho con trai của mình nghe

Thời gian qua, được Đảng và Nhà nước quan tâm nên đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số được nâng cao. Thực tế ngay ở trong bon Phai Kon Pruđăng này, nhiều gia đình đã xây dược nhà kiên cố, rộng rãi, bà con biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Điều đáng mừng nhất là số hộ khá giả ngày càng tăng, số hộ nghèo giảm, con em đều được chăm sóc sức khỏe, đến trường theo đúng độ tuổi.

Bà con hiểu rằng, những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền đã giúp đồng bào có cuộc sống ấm no.

Vì vậy, trước khi diễn ra Đại hội, đồng bào tranh thủ làm xong phần việc nương rẫy, cùng nhau dọn vệ sinh bon làng, treo cờ Tổ quốc. Hôm nay, bà con thu xếp thời gian, nghỉ đi rẫy để ở nhà theo dõi diễn biến Đại hội qua các phương tiện thông tin.

Bà con thấy Đại hội tổ chức trang trọng, trang hoàng cờ hoa rực rỡ, đại biểu đến dự đông, ai cũng phấn khởi, tạo thêm niềm tin trong đồng bào.

Đồng bào mong rằng, qua Đại hội, tỉnh tiếp tục có thêm các chính sách hỗ trợ, hướng dẫn bà con khai thác tối đa các lợi thế về đất đai, đất rừng để tạo công ăn, việc làm, nâng cao thu nhập, giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn khởi, tin tưởng hướng về Đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO