Đội ngũ y, bác sỹ nỗ lực phục vụ để góp phần vào thành công của Đại hội

Thanh Nga| 15/10/2020 18:03

Trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đặt mục tiêu vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, vừa tuyên truyền, phục vụ và theo dõi Đại hội.

ADQuảng cáo

Bác sỹ Trần Duy Dũng, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết: Trên tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và đặc biệt là sự lãnh đạo trực tiếp của Sở Y tế, đơn vị xác định rõ ý thức, vai trò, trách nhiệm trong công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân, phục vụ đại biểu dự Đại hội.

Các y, bác sỹ chăm sóc sức khỏe cho bà Lương Thị Cậy, ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa)

Đơn vị cũng cử cán bộ, viên chức phục vụ trực tiếp tại địa điểm diễn ra Đại hội và các địa điểm bố trí nơi ăn nghỉ của đại biểu. Hiện nay, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc và nhân lực, bảo đảm công tác trực gác, sẵn sàng cấp cứu, khám chữa bệnh cho đại biểu và Nhân dân khi có bệnh.

Đơn vị đã phát động phong trào thi đua về công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh để chào mừng Đại hội. Toàn thể, cán bộ, viên chức của đơn vị đều nêu cao tinh thần thi đua bằng cách nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ, lấy y đức làm trọng, không để xảy ra sai sót chuyên môn.

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Khoa Y học cổ truyền giúp bệnh nhân Trần Văn Ngọ vận động cơ chân

Tại những nơi tập trung đông bệnh nhân và người nhà đến chăm sóc bệnh nhân, bệnh viện bố trí 3 tivi kết nối sóng truyền hình trực tiếp Đại hội để phục vụ bà con. Bà Lương Thị Cậy, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cho biết, bà bị tiểu đường 12 năm rồi và đợt này đau nên phải vào bệnh viện. Ở bệnh viện, bà được bác sỹ chăm sóc bệnh nhiệt tình, thăm khám thường xuyên và hướng dẫn cụ thể cách chữa bệnh, cách ăn uống, đi lại…

Bà Cậy cũng rất quan tâm đến kỳ Đại hội lần này: "Tôi hay xem tivi, đọc báo và đặc biệt quan tâm những thông tin về Đại hội Đảng các cấp, trong đó có Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ mới này. Bệnh viện có bố trí tivi và kết nối truyền hình trực tiếp về Đại hội để phục vụ bà con theo dõi. Nhờ đó, chúng tôi theo dõi và biết những thông tin, định hướng của Đảng bộ trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà".

ADQuảng cáo

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo dõi Đại hội qua tivi tại bệnh viện

Anh Triệu Văn Mình, xã Trường Xuân (Đắk Song) chia sẻ: "Tôi chẳng may bị tai nạn giao thông chấn thương nhẹ vùng đầu và trầy xước tay. Trong thời gian điều trị ở bệnh viện, tôi tranh thủ xem tivi theo dõi Đại hội để biết thêm thông tin về tỉnh nhà. Là một nông dân, tôi mong muốn kỳ Đại hội này Đảng bộ tỉnh có nhiều chính sách thiết thực giúp chúng tôi phát triển chăn nuôi, trồng trọt, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số".

Theo bác sỹ Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Khoa Y học cổ truyền, cho biết: “Trong thời gian diễn ra Đại hội, Khoa Y học cổ truyền bố trí các y, bác sỹ làm việc theo sự phân công hàng ngày thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Khoa có đông bệnh nhân và chật chội, nhưng chúng tôi thấy rằng, họ rất quan tâm đến Đại hội. Vì thế, chúng tôi đã tranh thủ thông tin, tuyên truyền về Đại hội để họ theo dõi".

Ông Trần Văn Ngọ, 88 tuổi, ở xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) cho biết, ông bị tai biến đã 14 năm, trong đó có 10 năm điều trị tại Khoa Y học cổ truyền của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Nhờ sự chăm sóc của các y, bác sỹ ở bệnh viện mà từ chỗ nằm liệt giường, nay ông đã đi lại được. Ông đã nghỉ hưu, nên có thời gian và thường xuyên theo dõi thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh qua hệ thống thông tin đài, báo.

Đợt này, vào điều trị tại bệnh viện, nhờ có tivi, nên ông đã có điều kiện theo dõi trực tiếp về các diễn biến của Đại hội. "Tôi mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư trang thiết bị y tế và thu hút bác sỹ giỏi về địa phương làm việc để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân", ông Ngọ chia sẻ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông treo băng rôn tuyên truyền về Đại hội

Ngoài việc thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân, trong thời gian này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bác sỹ Trần Duy Dũng, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và ngành Y tế. Chúng tôi nghiêm chỉnh tuân thủ tất cả các khâu trong phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc kê khai địa chỉ người dân vào bệnh viện; phân luồng, hướng dẫn cách ly, đeo khẩu trang, rửa tay…”.

Với tinh thần thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã và đang nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, góp phần vào thành công tốt đẹp của Đại hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội ngũ y, bác sỹ nỗ lực phục vụ để góp phần vào thành công của Đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO