Nhân dân theo dõi sát sao và vững tin vào Đại hội

25/09/2015 14:18

Qua các phương tiện truyền thông, nhân dân có được thông tin rất kịp thời về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và nhất trí cao với những định hướng của Đại hội.

ADQuảng cáo

Theo dõi những thông tin ngày làm việc thứ 2 của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trên Báo Đắk Nông điện tử, bà Phạm Thị Thảo, chủ cửa hàng Vissan trên quốc lộ 14, đoạn qua trung tâm thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) bày tỏ sự hài lòng với kết quả bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Về các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ tới, bà chia sẻ: “Là một người dân, một doanh nghiệp, tôi và gia đình sẽ tuân thủ các quy định của pháp luật, của chính quyền địa phương. Trong quá trình phát triển đô thị Kiến Đức trong nhiệm kỳ tới, ngoài việc thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân, của doanh nghiệp như nộp ngân sách Nhà nước, tôi sẽ cố gắng đóng góp thêm công sức để cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về phát triển đô thị”.

Bà Phạm Thị Thảo theo dõi thông tin mới nhất về Đại hội

Ông Trần Ngọc Hảo, chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức cho biết: “ Tôi cơ bản nhất trí với các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ tới mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra. Đảng bộ và nhân dân thị trấn Kiến Đức sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Với nhiệm vụ phát triển kinh tế - hạ tầng, Đảng bộ và nhân dân thị trấn sẽ huy động tối đa các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Kiến Đức. Trong đó tập trung chỉ đạo người dân chú trọng đến phát triển kinh tế, công nghiệp và vấn đề môi trường. Từ đó, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất để Kiến Đức phấn đấu trở thành thị xã vào năm 2019”.

Nông dân  phải luôn năng động, dám nghĩ, dám làm

Theo dõi Báo cáo chính trị tại Đại hội, tôi rất vui mừng khi ngành nông nghiệp của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc, vững chắc. Tôi càng vui mừng và phấn khởi hơn nữa khi Đại hội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển nông nghiệp để nâng cao thu nhập, đời sống nhân dân, nhất là thúc đẩy nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tôi tin tưởng với những mục tiêu, kế hoạch cụ thể như vậy thì nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng khởi sắc hơn nữa, sớm thoát khỏi là tỉnh nghèo trước năm 2020.

Với thực tiễn sản xuất, tôi thấy để đạt được những kết quả cao trong sản xuất, kinh doanh, cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền trong nhiều vấn đề, nông dân cần phải luôn xác định không ngừng học tập, nghiên cứu tiến bộ kỹ thuật và trao đổi thông tin. Tôi nghĩ rằng, qua Đại hội, Đảng bộ tỉnh đưa ra những chủ trương, định hướng đúng đắn, mang tầm vĩ mô, tạo điều kiện thuận lợi. Bám sát vào định hướng đó, về phía nông dân thì cần phải năng động, dám nghĩ, dám làm mới có thể nâng cao thu nhập, đưa kinh tế gia đình phát triển.

Giáo dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, “sống tốt đời đẹp đạo”

ADQuảng cáo

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, giáo dân tại giáo xứ Đức Lễ sắp xếp công việc của gia đình, của giáo xứ để dành thời gian nắm thông tin của Đại hội rất kỹ càng. Một điều phải khẳng định, thời gian qua, các cấp chính quyền địa phương luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho giáo dân, giáo xứ thực hiện quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng. Với phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”, giáo dân luôn có ý thức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, gương mẫu thực hiện các nghĩa vụ công dân.

Chúng tôi nhận thấy Đại hội đề cập đến việc tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để đồng bào có đạo lao động sản xuất, tự do tôn giáo, tín ngưỡng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Vì vậy, với trách nhiệm của mình, giáo xứ sẽ tiếp tục động viên, khuyến khích giáo dân “sống tốt đời, đẹp đạo”, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phấn đấu đưa Đắk Nông trở thành tỉnh đầu tiên trong cả nước sản xuất được nhôm

Chúng tôi hoàn toàn nhất trí, đồng tình với những nội dung mà Nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ Xi đã thông qua, trong đó xác định vấn đề phát triển Tổ hợp công nghiệp alumin - nhôm - sắt xốp là một trong ba hướng tạo sự phát triển mang tính đột phá về kinh tế đối với tỉnh ta trong nhiệm kỳ tới.

 Chúng tôi cũng mong Ban chấp hành mới sẽ tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong phát triển công nghiệp điện phân nhôm, sắt xốp và công nghiệp sản xuất các sản phẩm sau nhôm, đưa Đắk Nông trở thành tỉnh đầu tiên trong cả nước sản xuất được nhôm.

Dự kiến quá trình chạy thử sẽ hoàn thành trong tháng 10/2015 và vào tháng 12 tới, Nhà máy Alumin Nhân Cơ sẽ chạy có sản phẩm một cách ổn định đúng như mục tiêu đã đề ra trong năm 2015. Trong 5 năm tới, ngành công nghiệp Bôxít - Alumin - Nhôm đưa vào hoạt động chắc chắn sẽ tạo sự thay đổi mới, kéo theo nhiều ngành khác phát triển như dịch vụ, thương mại…

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân dân theo dõi sát sao và vững tin vào Đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO