Thông điệp của Ban điều hành Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

24/02/2021 08:43

Năm 2020, cả thế giới bước vào thời kỳ khó khăn do dịch Covid-19 hoành hành và làm ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là lĩnh vực du lịch. Trước thực tế đó, Ban điều hành Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (GGN) đã gửi bức thông điệp nhằm động viên 147 CVĐCTC ở 41 quốc gia cố gắng nỗ lực vượt qua đại dịch và vận hành có hiệu quả.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Đồng nghiệp và bạn bè thân mến!

Chúng tôi muốn cảm ơn cá nhân mỗi người trong số các bạn đã hỗ trợ các hoạt động và mạng lưới của gia đình Công viên địa chất toàn cầu UNESCO trong năm 2020!

Đã một năm trôi qua!

Vào thời điểm này năm ngoái, không ai trong chúng ta có thể dự đoán được những thách thức và tổn thất mà hành tinh, xã hội và Công viên địa chất của chúng ta sẽ phải đối mặt vào năm 2020.

Chúng tôi biết rằng năm nay khiến nhiều người trong chúng tôi tuyệt vọng, nhưng những lúc chúng tôi cảm thấy sức nặng của cuộc khủng hoảng xung quanh mình, chúng tôi có thể nhìn xung quanh và thấy các đồng nghiệp của chúng tôi trong gia đình Công viên địa chất, đang cố gắng phát minh ra những cách mới để duy trì những khó khăn và hỗ trợ cộng đồng địa phương của chúng tôi trên toàn cầu. Tất cả chúng tôi đã lấy sức mạnh và lòng can đảm từ tất cả những người đang làm việc để biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

ADQuảng cáo

Đại dịch toàn cầu, các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như lũ lụt, sóng nhiệt, hạn hán và bão, cháy rừng chưa từng có, một mùa bão kỷ lục và nhiệt độ cao ở Bắc Cực đều củng cố một điều: sức khỏe của hành tinh và sức khỏe của nhân loại gắn bó chặt chẽ với nhau được liên kết.

Di sản địa chất cung cấp các công cụ để hiểu hậu quả của những thay đổi khí hậu trong quá khứ đối với môi trường sống và hệ sinh thái, cung cấp khuôn khổ giải thích đầy đủ về hậu quả của cuộc khủng hoảng do con người gây ra hiện nay đối với tự nhiên và cộng đồng con người trên toàn cầu. Biến đổi khí hậu và phá hủy môi trường sống là những mối đe dọa mà chúng ta phải giải quyết ngay bây giờ. Công viên địa chất là lĩnh vực lý tưởng để giáo dục xã hội nói chung về giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu!

Vì vậy, chúng tôi chia sẻ với bạn thông qua điều này đầu tiên về các tin tức và hoạt động tích cực của GGN News Feed năm 2021! Trước hết, 8 vùng lãnh thổ mới hiện đang chờ đợi sự chấp thuận đơn đăng ký của họ từ UNESCO ExB để trở thành Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO!

GGN cũng bắt đầu một sáng kiến mới yêu cầu Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO chia sẻ những câu chuyện và hoạt động tích cực của Geoaprk với tất cả gia đình Công viên địa chất để giúp chuẩn bị vào ngày hôm sau.

Tất cả chúng ta nên hành động ngay bây giờ, học hỏi từ quá khứ để có thể chuẩn bị tốt hơn cho tương lai chung của chúng ta!

Hãy cùng cố gắng!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp của Ban điều hành Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO