Đài Loan giành giải quán quân cuộc thi An ninh mạng toàn cầu

Nguồn TTXVN| 19/12/2015 20:13

Vòng chung kết Cuộc thi An ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 do Bkav tổ chức diễn ra vào ngày 19/12 đã khép lại phần thi cuối cùng. Theo đó, giải Nhất đã thuộc về đội ​217 (Đài Loan).

ADQuảng cáo

Đội hỗ trợ và giám sát tại Vòng chung kết cuộc thi. (Nguồn: Bkav)

Để về đích trong cuộc thi này, đội 217 đã phải vượt qua 9 đội thi còn lại đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Vòng Chung kết của cuộc thi diễn ra ngày 19/12 là: PPP; Shellphish (Mỹ); RoadToRome; BabyPhD (Việt Nam); Samurai (Canada); Dragon Sector; Snatch The Root (Ba Lan); More Smoked Leet Chicken (Nga); Dcua (Ukraine).

Hai đội của chủ nhà Việt Nam là RoadToRome và BabyPhD xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 6.

ADQuảng cáo

Trước đó, WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 với chủ đề “Hello, Vietnam” đã thu hút sự tham gia của 467 đội thi đến từ 67 quốc gia. Đáng chú ý trong đó có sự góp mặt của nhiều đội đang nắm giữ những vị trí hàng đầu của bảng xếp hạng an ninh mạng uy tín thế giới.

Tại Vòng Chung kết, các đội phải tham gia thi trực tuyến trong 8 giờ liên tục với hình thức Attack/Defense (tấn công/ phòng thủ). Theo đó, đội thi phải bảo vệ sever dịch vụ của mình và phải tấn công khai thác lỗ hổng trên sever đội bạn để ghi điểm. Tường thuật trực tiếp trên diễn đàn WhiteHat.vn cho thấy, các đội đã thi đấu rất căng thẳng với việc liên tục có đội vượt qua các đối thủ.

WhiteHat Grand Prix 2015 gồm 6 giải, trong đó giải Nhất sẽ có trị giá 225 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD), hai giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương khoảng 2.000 USD) và 22,5 triệu đồng (tương đương khoảng 1.000 USD).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan giành giải quán quân cuộc thi An ninh mạng toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO