Phát hiện thêm điểm đứt mới trên tuyến cáp quang biển AAG

Nguồn TTXVN| 30/09/2014 08:09

Sáng 29/9, Công ty FPT Telecom trích thông báo của đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) cho biết, đơn vị sửa chữa vừa phát hiện thêm một điểm đứt mới trên tuyến cáp này, cách trạm cập bờ Hong Kong 68 km.

ADQuảng cáo

So với điểm đứt cũ được phát hiện vào ngày 15/9, điểm đứt mới này chỉ cách có 4km. Tại điểm đứt đầu tiên cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km, vào 10 giờ sáng ngày 28/9, đơn vị sửa chữa đã hàn xong mối nối đầu tiên và đến 21 giờ ngày 29/9 sẽ hoàn tất mối nối cuối cùng.

Đường đi của AAG. (Nguồn: Internet)

ADQuảng cáo

Tại điểm đứt thứ hai, mối nối đầu tiên sẽ được hàn xong vào 20 giờ ngày 1/10 và dự kiến đến 7 giờ sáng ngày 3/10, cáp sẽ được hàn nối xong.

Trước đó, ngày 23/9, FPT Telecom đã ra thông báo đến 1/10 sự cố đứt cáp quang biển AAG sẽ được hàn nối xong. Tuy nhiên, việc phát hiện thêm điểm đứt cáp nên việc sửa chữa sẽ bị chậm lại vài ngày.

Khi xảy ra sự cố, FPT Telecom cũng như các đơn vị khai thác tại Việt Nam đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hóa dung lượng truyền tải.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thêm điểm đứt mới trên tuyến cáp quang biển AAG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO