Khai mạc Hội nghị quốc tế về công nghệ vi mạch bán dẫn

Nguôn TTXVN| 23/10/2014 09:33

Ngày 22/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia thành phố phối hợp với Hiệp hội kỹ sư điện Nhật Bản (IEEJ) khai mạc Hội nghị quốc tế về lĩnh vực vi mạch bán dẫn (4S-2014/AVIC14).

ADQuảng cáo

Tham dự Hội nghị có hơn 250 đại biểu, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực vi mạch và hơn 50 giáo sư hàng đầu lĩnh vực thiết kế và chế tạo vi mạch đến từ Nhật Bản, Mỹ, Thụy Sĩ, Hàn Quốc…

Các đại biểu trong và ngoài nước tham dự Hội nghị. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Hội nghị 4S-2014/AVIC14 là một trong những sự kiện quan trọng trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin bao gồm hai phần chính: Hội nghị vi mạch và các công nghệ có liên quan lần thứ 3 (4S-2014) và Hội nghị thiết kế vi mạch VLSI dạng Analog (AVIC) lần thứ 17.

ADQuảng cáo

Sự kiện diễn ra hai năm một lần để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và kỹ sư, sinh viên trong nước gặp gỡ trao đổi thông tin, kinh nghiệm nghiệp vụ với các chuyên gia đồng nghiệp trên toàn thế giới; đồng thời kêu gọi sự tham gia của khối trường viện, doanh nghiệp trên toàn quốc nhằm tạo ra một hệ sinh thái cho sự phát triển khoa học công nghệ liên quan đến bán dẫn-vi mạch vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hơn 40 báo cáo khoa học đã được gửi đến tham luận tại các hội nghị, trong đó các đại biểu tập trung thảo luận hai chủ đề lớn: “Định hướng phát triển ngành công nghiệp vi mạch Việt Nam” và “Nghiên cứu và Đào tạo trong lĩnh vực vi mạch” nhằm định hướng cho ngành công nghiệp vi mạch Việt Nam từ vấn đề nghiên cứu cho ra sản phẩm đến đào tạo nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó, 4 chủ đề cũng được các đại biểu trao đổi gồm: thiết kế vi mạch; công nghệ và linh kiện; hệ thống tích hợp IC; ứng dụng vi mạch. Ngoài ra, nhiều giáo sư, chuyên gia đến từ Nhật Bản đã bàn luận về chủ đề nghiên cứu mới là đóng gói vi mạch tại Nhật Bản.

Theo chương trình, Hội nghị 4S-2014/AVIC14 sẽ kết thúc vào ngày 24/10 tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị quốc tế về công nghệ vi mạch bán dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO