Khai mạc Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới tại Đức

Nguồn TTXVN| 06/09/2014 10:40

Sau một loạt các sự kiện truyền thông ra mắt sản phẩm mới diễn ra từ 3/9, ngày 5/9, phần triển lãm của Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới - IFA 2014 đã khai mạc tại thủ đô Berlin của Đức.

ADQuảng cáo

Những công nghệ mới, những ý tưởng và sáng tạo nổi bật nhất trong lĩnh vực hàng điện tử dân dụng, thể hiện xu thế của thế giới được đem đến trưng bày tại triển lãm lần thứ 54 này.

IFA 2014 trưng bày hàng loạt sản phẩm điện tử dân dụng mới nhất trên thế giới. (Ảnh: Mạnh Hùng)

Trong sáu ngày diễn ra triển lãm, trên 1.500 đơn vị tham gia từ khắp nơi trên thế giới sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Nổi bật tại hội chợ năm nay là các sản phẩm gia dụng, tivi màn hình cong siêu nét Ultra HD, những sản phẩm đeo tay kết nối mạng và có định vị GPS, điện thoại thông minh đi kèm các ứng dụng điều khiển tủ lạnh, vô tuyến, máy pha càphê...

Hãng điện tử Samsung còn giới thiệu tại đây ý tưởng về những căn hộ hòa mạng lắp ghép từ các mođun, giải pháp hữu hiệu cho tình trạng dân số ngày càng tăng ở các đô thị. Với những căn hộ này, người ta có thể dễ dàng dịch chuyển các bức tường và giúp chủ nhà được nhiều việc với sự hỗ trợ của các máy cảm biến.

Một số ông lớn trong làng điện tử dân dụng như Bosch, Siemens và Miele cũng giới thiệu tại IFA những ý tưởng mới trong việc sử dụng và vận hành lò nướng, máy giặt, được điều khiển hoàn toàn qua các ứng dụng từ thiết bị di động thông minh.

ADQuảng cáo

Các sản phẩm này đều được sản xuất theo xu hướng thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt thiết bị dân dụng, giải trí khác như máy ảnh, ống kính, tai nghe bluetooth, kính thực ảo Gear VR (Samsung), thiết bị bay ghi hình (Sony) cùng hàng loạt thiết bị thông minh khác...

Một số điện thoại và thiết bị thông minh nổi bật được giới thiệu tại IFA như dòng Galaxy Note Edge và Note 4 của Samsung; Ascend Mate 7 (Huawei); Xperia E3 và Z3, Xperia Z3 Compact và Xperia Z3 Tablet Compact (Sony), MeMO Pad 7 (Asus), Aspire R13 (Acer), Flex 2 Pro của Lenovo,...

Triển lãm IFA được tổ chức lần đầu tiên ở Berlin năm 1924 và tại IFA năm 1930, chính nhà khoa học thiên tài Albert Einstein từng có bài phát biểu khai mạc triển lãm công nghệ lần thứ 7.

Sau Chiến tranh Thế giới thứ II, IFA đã đổi nhiều địa điểm tổ chức trước khi quay trở về tổ chức cố định ở Berlin năm 1961.

IFA hiện đã trở thành triển lãm hàng công nghệ dân dụng lớn nhất thế giới, là sân chơi quan trọng của các hãng, các tập đoàn điện tử hàng đầu.

Dự kiến, IFA 2014 với các gian trưng bày trên diện dích 100.000m2 cùng hàng loạt sự kiện, sẽ thu hút khoảng 250.000 khách tới thăm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới tại Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO