Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại nhà máy Intel Việt Nam

Nguồn TTXVN| 30/07/2014 08:36

Chiều 29/7, Công ty trách nhiệm hữu hạn Intel Products Việt Nam đã ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại nhà máy Intel Việt Nam (tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh).

ADQuảng cáo

Ông CT Lau, Giám đốc nhà máy Lắp ráp và Kiểm định (Intel Products Việt Nam), cho biết bộ vi xử lý Haswell được sử dụng cho máy tính để bàn, laptop, điện thoại di động... với khả năng hoạt động nhanh và hiệu quả hơn so với các thế hệ trước đó.

IMG-4369-4989-1406655007.jpg

Các vi xử lý Intel Core i và Pentium dành cho máy tính để bàn thuộc dòng Haswell vừa được sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Huy Đức/Vnexpress

Để cho ra mắt dòng sản phẩm này, Intel đã đầu tư hơn 450 triệu USD. CPU Haswell được sản xuất tại nhà máy Việt Nam và cung cấp cho thị trường toàn cầu trong thời gian tới.

Các linh kiện được sản xuất tại các nhà máy Intel trên thế giới, sau đó chuyển về Việt Nam lắp ráp, kiểm định và hoàn thiện sản phẩm để xuất khẩu. Đây là bước cuối cùng và rất quan trọng trong sản xuất các sản phẩm silicon của Intel.

ADQuảng cáo

Intel bắt đầu đi vào sản xuất tại Việt Nam từ tháng 6/2010 với sản phẩm Chipset di động dành cho laptop và các thiết bị di động.

Cuối năm 2013, Tập đoàn này sản xuất thêm Atom SoC và đến nay bước vào sản xuất CPU Haswell để cung ứng cho thị trường.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà cho rằng, việc Intel sản xuất bộ vi xử lý đầu tiên tại Việt Nam là bước ngoặt quan trọng của công ty và tác động mạnh đến ngành công nghệ ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc Intel tập trung đầu tư sản xuất bộ vi xử lý tại Thành phố Hồ Chí Minh để cung cấp cho thị trường chứng tỏ đây là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các Tập đoàn công nghệ cao trên thế giới và sẽ có đóng góp quan trọng cho kim ngạch xuất khẩu trong những năm tới của thành phố.

Theo Intel Products Việt Nam, dự kiến đến cuối năm 2014, 80% sản phẩm CPU cho destop của Tập đoàn Intel trên thị trường thế giới sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Trong năm 2013, giá trị xuất khẩu của Intel tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt khoảng 2 tỷ USD.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại nhà máy Intel Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO