Công bố danh sách 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam

Nguồn SGGP| 13/10/2015 07:50

Chiều 12/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã chính thức công bố danh sách 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015 (Vietnam’s Leading IT Companies). Đây là những doanh nghiệp đã được lựa chọn trong chương trình “40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015” do VINASA tổ chức.

ADQuảng cáo

Vietnam’s Leading IT Companies được tổ chức lần đầu tiên năm 2014 với mục đích lựa chọn và giới thiệu các doanh nghiệp có uy tín và năng lực tốt tới các thị trường và đối tác tiềm năng; đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế của ngành CNTT Việt Nam trên trường quốc tế.

ADQuảng cáo

Chương trình đã được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao, trở thành cầu nối hữu ích thúc đẩy hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam với thị trường nội địa và quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu của Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Năm 2015, Vietnam’s Leading IT Companies lần thứ 2 được triển khai từ đầu tháng 8-2015, thu hút gần 100 đề cử tham gia. Sau khi đánh giá hồ sơ và thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp, Hội đồng bình chọn do TS Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch đã đánh giá, xem xét và lựa chọn được 40 doanh nghiệp xứng đáng bao gồm: 16 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực BPO, IT Outsourcing, Offshoring; 17 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, phần mềm; 7 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nội dung số, ứng dụng và giải pháp cho mobile. Ngay sau khi quá trình lựa chọn các doanh nghiệp CNTT kết thúc, Ban tổ chức sẽ tiến hành biên soạn ấn phẩm đặc biệt “Vietnam’s 40 Leading IT Companies 2015” bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, bản in và bản mềm trên internet (giới thiệu trên trang www.leadingitcompanies.com). Bước cuối cùng là tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá thông tin về  các doanh nghiệp được lựa chọn tới trên 1.000 cơ quan, doanh nghiệp lớn ứng dụng CNTT trong nước và các khách hàng, đối tác tiềm năng tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để tạo cơ hội kết nối, hợp tác, tìm kiếm các đối tác, khách hàng tiềm năng.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho rằng, 40 doanh nghiệp được lựa chọn năm nay là những tên tuổi thực sự xứng đáng. Những công ty này có tổng doanh thu lên đến trên 14.300 tỷ đồng, chiếm 1/4 tổng doanh thu ngành phần mềm và nội dung số, giải quyết việc làm cho hơn 23.300 nhân lực trình độ cao, chiếm 1/6 nhân lực toàn ngành. Con số trên cũng phần nào cho thấy sự hiệu quả trong kinh doanh của những doanh nghiệp đầu ngành. Tiêu biểu cho những doanh nghiệp này phải kể đến như FPT Software là 3.035 tỷ đồng, VTC Intercom doanh thu 1.970 tỷ đồng, VMG hơn 2.361 tỷ đồng… Theo kế hoạch, lễ trao giấy chứng nhận cho 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015 sẽ được tổ chức trang trọng tại Gala Dinner trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế Gia công xuất khẩu phần mềm Việt Nam và Ngày CNTT Nhật Bản 2015 diễn ra ngày 14 và 15-10 tới tại TPHCM.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố danh sách 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO