Tuổi trẻ "nhanh, nhạy" với chuyển đổi số

Đặng Hiền| 28/12/2022 08:37

Với sức trẻ, sự sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh tích cực trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số để quảng bá văn hóa, phát triển du lịch tại phương.

ADQuảng cáo

Hệ thống Đắk Nông Ecotourism

Nắm bắt được xu thế tìm hiểu thông tin trên mạng trước khi quyết định đi du lịch ở đâu, Huỳnh Văn Quý, xã Nam Đà (Krông Nô) đã thiết kế hệ thống trang web tích hợp sàn thương mại điện tử, quảng bá phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch Đắk Nông (Hệ thống Đắk Nông Ecotourism).

Hệ thống gồm 4 trang web và ứng dụng di động gồm: trang web sàn thương mại điện tử với việc giới thiệu, cho phép người dùng mua bán các sản phẩm nông sản của Đắk Nông, sản phẩm OCOP; trang web cung cấp các dịch vụ đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn theo vị trí khách hàng; trang web cung cấp các dịch vụ đặt bàn tại các quán ăn, nhà hàng; trang web giới thiệu, quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm du lịch tại Đắk Nông. Sau thời gian triển khai, các trang web và ứng dụng của Quý đã dần hoàn thiện và đi vào sử dụng trong thực tế.

"Hệ thống Đắk Nông Ecotourism” nhằm góp phần phát triển giá trị du lịch, văn hóa, con người của tỉnh Đắk Nông, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của du khách, người dân, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, phát triển kinh tế. "Tôi muốn góp phần quảng bá, nâng cao giá trị các sản phẩm nông sản và mang du lịch Đắk Nông đến gần hơn với du khách trong nước cũng như quốc tế”, Quý chia sẻ.

Ứng dụng công nghệ thông tin, bạn Huỳnh Văn Quý, xã Nam Đà (Krông Nô) đã thiết kế hệ thống trang web tích hợp sàn thương mại điện tử, quảng bá phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch Đắk Nông

Tận dụng nền tảng xã hội để quảng bá thương hiệu

ADQuảng cáo

Từ những thành tựu có được ở ngành cà phê, anh Lê Văn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV cà phê Bazan Đắk Nông (TP. Gia Nghĩa) “lấn sân” sang chế biến ca cao, chocolate và du lịch qua việc tổ chức tour trải nghiệm quy trình chế biến ca cao và chocolate của công ty.

Anh Hoàng đã tận dụng, áp dụng công nghệ vào quá trình sản xuất, chế biến với việc liên tục đầu tư, nâng cấp máy móc chế biến ca cao, sản xuất chocolate để cho ra sản phẩm chất lượng cao với quy trình tự động, chuyên nghiệp. Trên cơ sở của xưởng sản xuất chocolate được đầu tư bài bản, người trải nghiệm được trực tiếp thấy, tìm hiểu về quy trình chế biến ca cao, sản xuất chocolate khép kín ở xưởng với giá 150.000 đồng/lượt khách. Công ty hướng tới tất cả các nhóm đối tượng, từ trẻ em, người dân đến các khách du lịch, khách hàng và đối tác của Công ty.

Hoạt động trải nghiệm của khách hàng, thông tin tour được công ty đăng tải thường xuyên trên trang web, nền tảng mạng xã hội facebook của công ty. Khách hàng tham gia tour còn được lưu giữ những hình ảnh ấn tượng, đẹp mắt trong quá trình trải nghiệm do nhân viên công ty chụp lại. Việc kết nối, tương tác thường xuyên qua mạng xã hội với du khách trước, trong và sau hoạt động trải nghiệm cũng là điểm nhấn giúp du khách cảm thấy gần gũi. Sau đó quay trở lại sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty, đồng thời lan tỏa với mọi người xung quanh.

Các em nhỏ trên địa bàn TP. Gia Nghĩa tham gia tour trải nghiệm quy trình chế biến ca cao và chocolate của Công ty TNHH MTV cà phê Bazan Đắk Nông

Anh Hoàng chia sẻ: “Đắk Nông rất phù hợp với việc trồng cây ca cao, nhưng nhiều người vẫn chưa biết về quả ca cao và từ quả ca cao làm ra thanh chocolate như thế nào. Tour trải nghiệm làm chocolate từ hạt ca cao là cách để chúng tôi khai thác thêm giá trị của ngành hàng, đồng thời, tạo cơ hội để du khách hiểu biết thêm về sản phẩm nông nghiệp, đặc trưng của địa phương và câu chuyện làm nên sản phẩm chocolate đến gần hơn với người tiêu dùng”.

Trong thời đại công nghệ 4.0 diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu, khách quan, tạo động lực cho sự phát triển của các địa phương. Với lợi thế về sự nhanh nhạy với công nghệ, tuổi trẻ Đắk Nông đã và đang phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 vừa qua, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: “Đắk Nông là địa bàn rất trù phú về phong cảnh, khí hậu, thổ nhưỡng. Bên cạnh đó, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh cũng đặt ra các mục tiêu để phát triển kinh tế - xã hội liên quan đến phát triển du lịch, gắn phát triển bền vững môi trường. Chính vì vậy, đoàn thanh niên phải là một trong những đơn vị xung kích đi đầu trong việc ứng dụng chuyển đổi số, giới thiệu quảng bá du lịch tỉnh Đắk Nông”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ "nhanh, nhạy" với chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO